ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 74 จากทั้งหมด 176 หน้า แสดงรายการที่ 1461 - 1480 จากข้อมูลทั้งหมด 3515 รายการ
| ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| 1461 | ขออนุมัติเพิ่มวงเงินก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณเพื่อก่อสร้างอาคารเรียน ห้องสมุด เป็นอาคาร คสล. 3 ชั้น และอาคารหอพัก เป็นอาคาร คสล. 5 ชั้น โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ | สธ | 20/05/2551 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอขอเพิ่มวงเงินก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณค่า
ก่อสร้างอาคารเรียน ห้องสมุด พร้อมอุปกรณ์ประกอบอาคาร 1 หลัง และอาคารหอพักพร้อมอุปกรณ์ประกอบ อาคาร 1 หลัง โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ จังหวัดนราธิวาส จากจำนวน 54,370,000 บาท เป็นจำนวน 60,000,000 บาท สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับการเบิกจ่ายให้เป็นไปตามความเห็นของสำนักงบประมาณ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1462 | ขออนุมัติใช้จ่ายเงินงบประมาณ (สถานพยาบาลภาครัฐและเอกชน รวม 7 แห่ง) | สธ | 20/05/2551 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอดังนี้ ให้กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงาน
ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้ดำเนินการรับผิดชอบการรักษาประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บจากกรณีเหตุระเบิดใน พื้นที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2549 และให้สำนักงบประมาณจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2551 งบกลาง เป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 5,236,765.77 บาท เพื่อจ่ายให้กับสถานพยาบาล ภาครัฐและเอกชน รวม 7 แห่ง ดังนี้ โรงพยาบาลรามาธิบดี จำนวน 847,132.00 บาท โรงพยาบาลพญาไท 1 จำนวน 5,619.07 บาท โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ จำนวน 12,467.00 บาท โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า จำนวน 110,423.70 บาท โรงพยาบาลตำรวจ จำนวน 75,497.00 บาท โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จำนวน 7,938.00 บาท และโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำนวน 4,177,689.00 บาท โดยให้สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ดำเนินการเบิกจ่ายเงินให้เป็นไปตามนัยกฎหมายระเบียบ หรือหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง ตามความเห็นของสำนักงบ ประมาณ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1463 | แต่งตั้งข้าราชการ (กระทรวงสาธารณสุข) (นายอำพล จินดาวัฒนะ) | สธ | 20/05/2551 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอแต่งตั้ง นายอำพล จินดาวัฒนะ ให้ดำรงตำแหน่ง
ผู้ทรงคุณวุฒิด้านส่งเสริมคุณภาพ (นักวิชาการสาธารณสุข 11 ชช.) (ด้านวิจัย) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวง สาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2551 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1464 | แต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการอื่นในคณะกรรมการองค์การเภสัชกรรม (จำนวน 14 ราย 1. นายถิรชัย วุฒิธรรมฯ) | สธ | 20/05/2551 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบและอนุมัติตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอดังนี้ ให้ประธานกรรมการและกรรม
การอื่นในคณะกรรมการองค์การเภสัชกรรมที่ได้รับแต่งตั้งตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2549 และวัน ที่ 5 มิถุนายน 2550 จำนวน 8 คน ที่เหลือจากการลาออกพ้นจากตำแหน่ง และแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรม การอื่นในคณะกรรมการองค์การเภสัชกรรมชุดใหม่ จำนวน 14 คน ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ รวมทั้ง ให้คณะกรรมการองค์การเภสัชกรรมชุดใหม่มีจำนวนเกินกว่า 11 คน แต่ไม่เกิน 15 คน ตามพระราชบัญญัติคุณสมบัติ มาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2518 มาตรา 6 แก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศคณะรักษาความ สงบเรียบร้อยแห่งชาติ ฉบับที่ 56 ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2534
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1465 | การลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านสาธารณสุขไทย - เอธิโอเปีย | สธ | 13/05/2551 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอดังนี้ เห็นชอบบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือ
ด้านสาธารณสุขไทย-เอธิโอเปีย มีสาระสำคัญเพื่อส่งเสริมและพัฒนาความร่วมมือด้านสาธารณสุขและแลกเปลี่ยน ทางวิชาการระหว่างกัน และอนุมัติให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ ฯ และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยหากมีการแก้ไขถ้อยคำที่มิใช่สาระสำคัญที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม มอบ ให้ผู้ลงนามเป็นผู้ใช้ดุลยพินิจในเรื่องนั้น ๆ แทนคณะรัฐมนตรีได้ ทั้งนี้ ให้กระทรวงสาธารณสุขปรับปรุงแก้ไขรูป แบบและถ้อยคำของร่างบันทึกความเข้าใจ ฯ ตามข้อสังเกตของกระทรวงการต่างประเทศก่อนดำเนินการต่อไปด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1466 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการขออนุญาตและการออกใบอนุญาตโฆษณายาเสพติดให้โทษและโฆษณาเกี่ยวกับการบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. .... | สธ | 29/04/2551 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธี
การ และเงื่อนไขการขออนุญาตและการออกใบอนุญาตโฆษณายาเสพติดให้โทษและโฆษณาเกี่ยวกับการบำบัดรักษา ผู้ติดยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการออกใบอนุญาต การขอ อนุญาต และการขอรับใบอนุญาตรับใบแทนอนุญาตโฆษณายาเสพติดให้โทษ และโฆษณาเกี่ยวกับการบำบัดรักษาผู้ ติดยาเสพติดให้โทษ รวมทั้งกำหนดวิธีปฏิบัติของผู้รับอนุญาตโฆษณายาเสพติดให้โทษและผู้รับอนุญาตโฆษณาเกี่ยว กับการบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติดให้โทษและกำหนดแบบคำขอต่าง ๆ เช่น คำขออนุญาต ใบอนุญาต และกำหนด สถานที่ในการยื่นคำขอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา โดยรับข้อสังเกตของสำนักงาน คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเกี่ยวกับการโฆษณายาเสพติดให้โทษในลักษณะของภาพยนตร์ การบันทึกเสียงหรือ ภาพ หากควบคุมดูแลไม่ดีอาจเป็นปัจจัยให้สื่อดังกล่าวแพร่หลายไปสู่ประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนในวัย อยากรู้อยากเห็น อาจนำไปสู่การเสพติดยาเสพติดประเภทนั้น ๆ ได้ ไปประกอบการพิจารณาด้วย แล้วดำเนินการ ต่อไปได้ |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1467 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมสำหรับผู้รับอนุญาตตามกฎหมายว่าด้วยยาเสพติดให้โทษ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | สธ | 29/04/2551 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมสำหรับ
ผู้รับอนุญาตตามกฎหมายว่าด้วยยาเสพติดให้โทษ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาได้ตรวจ พิจารณาแล้ว มีสาระสำคัญคือ ยกเว้นค่าธรรมเนียมใบอนุญาตให้นำเข้าหรือส่งออกซึ่งยาเสพติดให้โทษในประเภท 2 กรณีที่ผู้ป่วยเดินทางระหว่างประเทศนำยาเสพติดให้โทษในประเภท 2 ติดตัวเข้ามาในหรือออกไปนอกราชอาณา จักรสำหรับใช้รักษาโรคเฉพาะตัวภายใน 30 วัน และให้ดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1468 | เงินสนับสนุนจากรัฐบาลไทยสำหรับการประชุม The Sixth session of the Intergovernmental Forum on Chemical Safety | สธ | 08/04/2551 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอขอรับเงินสนับสนุน จำนวน 2,000,000 บาท
ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ตั้งงบประมาณไว้ในหมวดเงินอุดหนุนเพื่อให้คณะกรรมการบริหาร Intergovernmental Forum on Chemical Safety (IFCS) นำไปใช้สนับสนุนให้ประเทศกำลังพัฒนา ประเทศที่มีการ เปลี่ยนผ่านทางเศรษฐกิจ ประเทศที่เป็นหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก และองค์กรสาธารณะที่ไม่แสวงผลประโยชน์ ได้เข้าร่วมการประชุม The Sixth session of the Intergovernmental Forum on Chemical Safety ณ กรุงดาการ์ ประเทศเซเนกัล ในเดือนกันยายน 2551 เพื่อกำหนดทิศทางร่วมกันในการจัดการสารเคมีที่ยั่งยืนในระดับโลก โดย ให้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาขอทำความตกลงในรายละเอียดกับสำนักงบประมาณเพื่อปรับแผนการใช้ จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2551 ต่อไป ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1469 | ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการขึ้นทะเบียนตำรับยา พ.ศ. .... | สธ | 08/04/2551 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการขึ้นทะเบียน
ตำรับยา พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ปรับปรุงกฎกระทรวงว่าด้วยการขึ้นทะเบียนตำรับยา โดยให้ผู้รับอนุญาตผลิตยา หรือผู้รับอนุญาตนำหรือสั่งยาเข้ามาในราชอาณาจักรปฏิบัติเกี่ยวกับการขึ้นทะเบียนตำรับยาที่ตนผลิตหรือนำหรือ สั่งเข้ามาในราชอาณาจักรได้อย่างเหมาะสม และสอดคล้องกับหลักเกณฑ์สากล และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการ กฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1470 | การขยายระยะเวลาในการตราพระราชกฤษฎีกาตามมาตรา 9 และมาตรา 10 แห่งพระราชบัญญัติหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ. 2545 ออกไปอีก 1 ปี | สธ | 08/04/2551 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้ รับทราบตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเสนอการขยายระยะเวลาในการ
ตราพระราชกฤษฎีกาตามมาตรา 9 และมาตรา 10 แห่งพระราชบัญญัติหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ. 2545 ออก ไปอีก 1 ปี คือ ตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายน 2550 ถึงวันที่ 18 พฤศจิกายน 2551 และเห็นชอบให้กระทรวงสาธารณ สุข (สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ) เร่งรัดการตราพระราชกฤษฎีกาในเรื่องนี้ต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1471 | ร่างพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พ.ศ. .... | สธ | 08/04/2551 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติให้กระทรวงสาธารณสุขส่งร่างพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งสถาบันรับรองคุณภาพสถาน
พยาบาล (องค์การมหาชน) พ.ศ. .... ให้คณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 6 ซึ่งมีรอง นายกรัฐมนตรี (นายสุวิทย์ คุณกิตติ) เป็นประธานกรรมการ พิจารณาก่อนเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้ง หนึ่ง
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1472 | ขอสนับสนุนงบประมาณเพิ่มเติมเป็นค่าเสาเข็มอาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุ 4 ชั้น โรงพยาบาลนครนายก | สธ | 01/04/2551 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามความเห็นของสำนักงบประมาณให้สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขดำเนิน
การก่อสร้างอาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุ 4 ชั้น โรงพยาบาลนครนายก จำนวน 1 หลัง ตามแบบเลขที่ 8815 และ เอกสารเลขที่ ข. 647/ก.ย./48 ในวงเงิน 99,556,000 บาท โดยให้เบิกจ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบ ประมาณ พ.ศ. 2550 จำนวน 19,540,000 บาท และผูกพันงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2551- พ.ศ. 2552 อีกจำนวน 80,061,000 บาท
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1473 | ขออนุมัติก่อหนี้/ผูกพันงบประมาณข้ามปี ค่าเช่ารถประจำตำแหน่งเพื่อใช้ในราชการของรองอธิบดี | สธ | 25/03/2551 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามความเห็นของสำนักงบประมาณให้กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข
ดำเนินการเช่ารถประจำตำแหน่งเพื่อใช้ในราชการของรองอธิบดี ขนาดปริมาตรกระบอกสูบไม่เกิน 2,000 ซี.ซี. จำนวน 1 คัน ระยะเวลาการเช่า 5 ปี (จำนวน 60 เดือน ตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2551-30 เมษายน 2556) งบ ประมาณรวมทั้งสิ้น 1,740,000 บาท โดยเบิกจ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2551 ของ กรมควบคุมโรค จำนวน 145,000 บาท และให้ผูกพันงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552- พ.ศ. 2556 อีก จำนวน 1,595,000 บาท
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1474 | การดำเนินงานตามพระราชดำรัสของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี | สธ | 18/03/2551 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงสาธารณสุขรายงานผลการดำเนินงานของกระทรวงสาธารณ
สุข ตามพระราชดำรัสของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ได้แก่ ปัญหาแพทย์ในโรงพยาบาล ชุมชนถูกฟ้อง (คดีของ พญ.สุทธิพร ไกรมา), เพิ่มงานบริการเชิงรุกด้านการส่งเสริมสุขภาพให้มากขึ้น, ความสะอาด ของโรงพยาบาล บ้านพักและอาคารผู้ป่วย, เรื่องการซ่อมแซมอาคารโครงสร้างพื้นฐาน, ระบบการสุขาภิบาล การ อนามัยพื้นฐาน และระบบการส่งต่อผู้ป่วย โดยในส่วนของระบบการส่งต่อผู้ป่วย พระองค์ท่านให้ความสนพระทัย ระบบการรักษาผู้ป่วยทางไกลหรือเทเลเมดดิชั่น (Tele-Medicine) ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักนโยบายและ ยุทธศาสตร์ ร่วมกับศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ได้เสนอโครงการปฏิรูประบบข้อมูลสุขภาพภาครัฐ กระทรวงสาธารณสุข ใน Megaproject ปีงบประมาณ พ.ศ. 2552-พ.ศ. 2554 ซึ่งจะพัฒนาการเชื่อมโยงข้อมูลการ แพทย์ผู้ป่วยจากทุกสถานบริการของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนและส่งต่อข้อมูลการแพทย์ของ ผู้ป่วย (Medical Record Exchange) ซึ่งส่วนหนึ่งในโครงการเป็นการพัฒนาเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ให้แก่หน่วยงาน สาธารณสุขระดับโรงพยาบาลชุมชน และสถานีอนามัยให้สามารถรับส่งข้อมูล ภาพ และเสียงได้ อันจะนำไปสู่การใช้ งานในลักษณะการให้บริการ Tele-Medicine/Tele-Health ต่อไป ส่วนแนวทางในการนำอุปกรณ์ทางการแพทย์ มาใช้ในการให้บริการดังกล่าว จะพิจารณาดำเนินการเพิ่มเติมในจุดที่มีความจำเป็นและคุ้มค่าในการลงทุน (Cost- effectiveness) ต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1475 | แต่งตั้งข้าราชการ (จำนวน 3 ราย 1. นายชาตรี บานชื่นฯ) | สธ | 26/02/2551 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอแต่งตั้ง นายชาตรี บานชื่น ดำรงตำแหน่งเลขา
ธิการคณะกรรมการอาหารและยา (นักบริหาร 10) สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณ สุข นายเรวัต วิศรุตเวช ดำรงตำแหน่งอธิบดี (นักบริหาร 10) กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข และนายศิริ วัฒน์ ทิพย์ธราดล ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง (ผู้ตรวจราชการ 10) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวง สาธารณสุข ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1476 | แต่งตั้งข้าราชการการเมือง (นายณัฐพงศ์ ศีตวรรัตน์ นายธวัชชัย สุทธิบงกช นายสุพจน์ ฤชุพันธุ์ และนายวัน อยู่บำรุง) | สธ | 20/02/2551 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอแต่ตั้ง นายณัฐพงศ์ ศีตวรวัตน์ ดำรงตำแหน่ง
ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายธวัชชัย สุทธิบงกช ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงสาธารณสุข นายสุพจน์ ฤชุพันธุ์ ดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายวัน อยู่บำรุง ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (20 กุมภาพันธ์ 2551) เป็นต้นไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1477 | การบริจาคศิลปวัตถุสมัยใหม่ให้กับโครงการร่วมว่าด้วยโรคเอดส์แห่งสหประชาชาติ (UNAIDS) | สธ | 22/01/2551 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอการบริจาคศิลปะวัตถุสมัยใหม่ให้แก่สำนักงาน
โครงการร่วมว่าด้วยโรคเอดส์แห่งสหประชาชาติ (UNAIDS) ตั้งไว้ ณ บริเวณอาคารสำนักงาน ฯ นครเจนีวา สมาพันธ รัฐสวิส โดยเป็นรูปปั้นทองสัมฤทธิ์ขนาดความสูงประมาณ 5 เมตร น้ำหนักประมาณ 4 ตัน โดยให้ถือเป็นการบริจาค ในนามรัฐบาลไทย และให้กระทรวงสาธารณสุขรับความเห็นของกระทรวงการต่างประเทศที่เห็นว่า การบริจาคศิลป วัตถุดังกล่าวควรแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับศิลปวัตถุ และจัดทำข้อความอธิบายเพื่อให้ผู้ชมได้ทราบความหมายที่ชัดเจน ให้ UNAIDS ทราบเป็นการล่วงหน้าเพื่อจัดเตรียมการวางศิลปวัตถุในสถานที่เหมาะสมไปดำเนินการ และประสานกับ กระทรวงการต่างประเทศต่อไป ในส่วนของงบประมาณค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เพื่อการนี้ ให้กระทรวงสาธารณสุขปรับแผน การปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2551 จำนวนไม่เกิน 12 ล้านบาท ตาม ความเห็นของสำนักงบประมาณ |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1478 | ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการยื่นอุทธรณ์ และวิธีพิจารณาอุทธรณ์ เกี่ยวกับการโฆษณาตามกฎหมายว่าด้วยยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. .... | สธ | 22/01/2551 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และ
วิธีการยื่นอุทธรณ์ และวิธีพิจารณาอุทธรณ์เกี่ยวกับการโฆษณาตามกฎหมายว่าด้วยยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. .... มีสาระ สำคัญคือ กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการยื่นอุทธรณ์ และวิธีพิจารณาอุทธรณ์เกี่ยวกับการโฆษณาตามกฎหมายว่าด้วย ยาเสพติดให้โทษเพื่อให้การยื่นอุทธรณ์และการพิจารณาอุทธรณ์ดังกล่าวมีหลักเกณฑ์ วิธีการที่ชัดเจน เป็นไปตามกฎ หมาย และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1479 | รายงานความก้าวหน้าผลการดำเนินงานเรื่องปัญหาขนมเด็กกับสุขภาพเด็ก | สธ | 22/01/2551 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงสาธารณสุขรายงานสรุปความก้าวหน้าผลการดำเนินงานเรื่อง
ปัญหาขนมเด็กกับสุขภาพเด็กปี พ.ศ. 2550 (ระหว่างเดือนเมษายน-กันยายน 2550) ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่ง มีผลการดำเนินการที่สำคัญ อาทิ การออกประกาศกระทรวงสาธารณสุข ฉบับที่ 305 (พ.ศ. 2550) เรื่อง การแสดง ฉลากอาหารสำเร็จรูปที่พร้อมบริโภคทันที จำนวน 5 ชนิด ได้แก่ มันฝรั่งทอด/อบกรอบ ข้าวโพดคั่วทอด/อบกรอบ ข้าวเกรียบ/อาหารขบเคี้ยวชนิดอบพอง ขนมปังกรอบ/แครกเกอร์/บิสกิต และเวเฟอร์สอดไส้ การประชุมภาคีเครือ ข่ายผลักดันตราสัญลักษณ์โภชนาการ อย่างง่ายในขนมคบเคี้ยวโดยใช้เป็นสัญลักษณ์ไฟจราจรเพื่อเป็นข้อมูลปริมาณ สารอาหารพลังงานให้กับผู้บริโภคในการเลือกซื้ออาหารให้ถูกต้องและเหมาะสม การจัดสัมมนาครูเครือข่ายการคุ้ม ครองผู้บริโภคในสถานศึกษา เพื่อเน้นย้ำให้ครูนำความรู้ด้านสินค้าที่อาจเป็นอันตรายต่อเด็กและเยาวชนไปเผยแพร่ แก่นักเรียนและให้พึงระวังและตระหนักในการอ่านฉลากสินค้า/ฉลากโภชนาการก่อนการเลือกซื้อ และบริโภคสินค้า การทบทวนประกาศสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ว่าด้วยหลักเกณฑ์การโฆษณาอาหาร รวมทั้งขนมเด็ก โดยกำหนดหลักเกณฑ์ เงื่อนไขในการโฆษณา รวมทั้งการห้ามโฆษณาให้เป็นไปตามหลักกฎหมาย ซึ่งสำนักงานคณะ กรรมการอาหารและยามีอำนาจในการออกประกาศกำหนดเกณฑ์โฆษณาเด็กเฉพาะที่มีการกล่าวอ้างสรรพคุณ คุณ ประโยชน์ คุณภาพอาหาร ตามมาตรา 41 แห่งพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ. 2522 เท่านั้น และการตรวจสอบผู้ ประกอบธุรกิจที่จัดให้มีการแถมพกหรือรางวัลด้วยการเสี่ยงโชคตาม (4) แห่งกฎกระทรวง ฉบับที่ 5 (พ.ศ. 2534) ออกตามความในพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 อย่างต่อเนื่อง เป็นต้น
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 1480 | แผนพัฒนางานด้านกฎอนามัยระหว่างประเทศ พ.ศ. 2548 (2005) | สธ | 15/01/2551 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอแผนพัฒนาด้านกฎอนามัยระหว่างประเทศ
พ.ศ. 2548 (2005) โดยให้กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงที่เกี่ยวข้องจำนวน 17 กระทรวง จัดทำแผนปฏิบัติ การประจำปีของหน่วยงาน พร้อมจัดทำคำของบประมาณประจำปีไปยังสำนักงบประมาณ (ตั้งแต่ปีงบประมาณ ประจำปี พ.ศ. 2551-พ.ศ. 2555) และให้สำนักงบประมาณพิจารณาสนับสนุนงบประมาณให้กระทรวงสาธารณ สุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการให้บรรลุตามแผนภายในปี พ.ศ. 2555 ทั้งนี้ ให้กระทรวงสาธารณสุข รับข้อสังเกตของสำนักงบประมาณ เกี่ยวกับแผนพัฒนางานด้านกฎอนามัยระหว่างประเทศ ฯ ที่ขออนุมัติครั้งนี้ เป็นเพียงกรอบแผนพัฒนางานด้านกฎอนามัยระหว่างประเทศ ฯ เท่านั้น เนื่องจากในแผนดังกล่าวไม่ได้ระบุหรือ กำหนดหน่วยงานที่จะดำเนินการ ระยะเวลา และทรัพยากรที่ต้องใช้ในการดำเนินงานเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ และเนื่องจากในการดำเนินงานตามกรอบแผน ฯ มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงาน และแต่ละหน่วยงานจะ เสนอของบประมาณรายจ่ายประจำปีตามความจำเป็น เหมาะสม และสอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานอยู่แล้ว จึงเห็นควรให้กระทรวงสาธารณสุขประสานหน่วยงานต่าง ๆ ให้กำหนดผลผลิต กิจกรรม และตัวชี้วัด เพื่อให้เกิด การบูรณาการและสามารถติดตามประเมินผลการดำเนินงานที่เชื่อมโยงและสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ และผลที่ คาดว่าจะได้รับตามแผนฉบับนี้ ไปดำเนินการด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
.....
