ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 243 จากทั้งหมด 6199 หน้า แสดงรายการที่ 4841 - 4860 จากข้อมูลทั้งหมด 123972 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
4841 | ข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติการเดินเรือในน่านน้ำไทย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ของสภาผู้แทนราษฎร | สผ. | 14/02/2566 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4842 | รายงานประจำปี 2564 ของสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) | สธ. | 14/02/2566 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานประจำปี ๒๕๖๔ ของสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข โดยมีสาระสำคัญประกอบด้วย
(๑) ผลการดำเนินงานที่ผ่านมาในแผนงานต่าง ๆ เช่น แผนงานวิจัยระบบยา แผนงานวิจัยด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการแพทย์
และแผนงานวิจัยกำลังคนด้านสุขภาพ และ (๒) งบแสดงฐานะการเงิน
และงบแสดงผลการดำเนินงานทางการเงิน ณ วันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๖๔
ซึ่งสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้ตรวจสอบรับรองแล้วเห็นว่า
ถูกต้องตามที่ควรในสาระสำคัญตามมาตรฐานและนโยบายการบัญชีภาครัฐที่กระทรวงการคลังกำหนด
ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเสนอ
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4843 | ผลการประชุมภาคีการขับเคลื่อนการปฏิบัติงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของไทย (Thailand Climate Action Conference: TCAC) | ทส. | 14/02/2566 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4844 | รายงานผลการพัฒนานักกฎหมายภาครัฐตามหลักสูตรการพัฒนานักกฎหมายภาครัฐ | นร.09 | 14/02/2566 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4845 | การแต่งตั้งโฆษกกระทรวงวัฒนธรรม และรองโฆษกกระทรวงวัฒนธรรม | วธ. | 14/02/2566 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบการแต่งตั้งโฆษกกระทรวงวัฒนธรรม
และรองโฆษกกระทรวงวัฒนธรรม
เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงการมอบหมายการปฏิบัติราชการใหม่
ตามที่กระทรวงวัฒนธรรมเสนอ ดังนี้ ๑. นางโชติกา อัครกิจโสภากุล เป็นโฆษกกระทรวงวัฒนธรรม
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4846 | รายงานสรุปผลการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ ประจำปี 2565 | นร.11 สศช | 14/02/2566 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานสรุปผลการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ ประจำปี ๒๕๖๕ สรุปสาระสำคัญ
ดังนี้ (๑) การประเมินผลการพัฒนาตามยุทธศาสตร์ ประกอบด้วย ๖ ยุทธศาสตร์ ๒๓ ประเด็น
๓๗ เป้าหมาย และเป้าหมายระดับแผนแม่บทย่อย ๑๔๐ เป้าหมาย ได้แก่
การประเมินผลในภาพรวม ๖ มิติ เช่น ความอยู่ดีมีสุขของคนไทยและสังคมไทย
การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของประเทศ ภาพรวมมีทิศทางที่ดีขึ้น และประสิทธิภาพการบริหารจัดการและการเข้าถึงการให้บริการของภาครัฐ
มีการพัฒนาที่ดีขึ้น เป็นต้นการประเมินผลการพัฒนายุทธศาสตร์ ๖ ด้าน เช่น
ภาพรวมการพัฒนาในช่วง ๕ ปีแรก (พ.ศ. ๒๕๖๑-๒๕๖๕) เช่น ความมั่นคงมีการพัฒนาค่อนข้างคงที่จากความมั่นคงที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว
และการสร้างความสามารถในการแข่งขัน
โดยการพัฒนาความสามารถในการแข่งขันของประเทศลดลงเล็กน้อยจากภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอย
และผลการประเมินสถานการณ์บรรลุเป้าหมายของแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ๒๓ ประเด็น
พบว่า สถานะการบรรลุเป้าหมายของแผนแม่บทฯ ระดับประเด็นมีการพัฒนาเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปี
๒๕๖๔ โดยบรรลุค่าเป้าหมายที่กำหนด ๑๒ เป้าหมาย ต่ำกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนด ๙
เป้าหมาย ระดับต่ำกว่าค่าเป้าหมายระดับเสี่ยง ๖ เป้าหมาย
และระดับต่ำกว่าค่าเป้าหมายขั้นวิกฤต ๑๐ เป้าหมาย (๒)
ประเด็นท้าทายที่ส่งผลกระทบต่อการบรรลุเป้าหมายของยุทธศาสตร์ เช่น
ข้อมูลขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาตามยุทธศาสตร์ชาติไม่เพียงพอและไม่ครอบคลุมประเด็นการพัฒนาในด้านต่าง
ๆ และ (๓) ข้อเสนอแนะในการดำเนินการระยะต่อไป เช่น
หน่วยงานของรัฐต้องปรับกระบวนทัศน์และมองเป้าหมายการพัฒนาประเทศตามยุทธศาสตร์ชาติและแผนแม่บทฯ
เป็นเป้าหมายการทำงานร่วมกัน ตามที่สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
ในฐานะสำนักงานเลขานุการของคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติและคณะกรรมการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติเสนอ
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4847 | ความก้าวหน้าของยุทธศาสตร์ชาติและแผนการปฏิรูปประเทศ ณ เดือนธันวาคม 2565 | นร.11 สศช | 14/02/2566 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบความก้าวหน้าของยุทธศาสตร์ชาติและแผนการปฏิรูปประเทศ ณ
เดือนธันวาคม ๒๕๖๕ ซึ่งมีผลการดำเนินงานที่สำคัญ เช่น (๑)
ความก้าวหน้ายุทธศาสตร์ชาติและการขับเคลื่อนแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ
(ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม) (๒) การดำเนินการของหน่วยงานรัฐในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ
(๓) การติดตาม การตรวจสอบ และการประเมินผลการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ และ (๔)
ประเด็นที่ควรเร่งรัดเพื่อการบรรลุเป้าหมายของยุทธศาสตร์ชาติ
ตามที่สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
ในฐานะสำนักงานเลขานุการของคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติและคณะกรรมการปฏิรูปประเทศเสนอ
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4848 | รายงานของผู้สอบบัญชีและรายงานการเงินกองทุนสงเคราะห์เกษตรกร สำหรับปีสิ้นสุด วันที่ 30 กันยายน 2564 | กษ. | 14/02/2566 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4849 | ผลการพิจารณาญัตติ เรื่อง แนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ และปัญหาแชร์ลูกโซ่ ของสภาผู้แทนราษฎร | สผ. | 14/02/2566 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4850 | ร่างพระราชบัญญัติสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... | อว. | 14/02/2566 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้ ๑.
อนุมัติหลักการร่างพระราชบัญญัติสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย
(ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการแก้ไขเพิ่มเติมวัตถุประสงค์ของสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย
ให้สามารถดำเนินการและสนับสนุนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศ
ตลอดจนการลงทุน ร่วมลงทุนกับหน่วยงานภาคทั้งภาครัฐและภาคเอกชน
เพื่อนำผลงานการวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีไปประกอบกิจการให้เกิดรายได้ในเชิงพาณิชย์
ตามที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมเสนอ
และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา
แล้วส่งให้คณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาก่อนเสนอสภาผู้แทนราษฎรต่อไป ๒.
รับทราบแผนในการจัดทำกฎหมายลำดับรอง กรอบระยะเวลา
และกรอบสาระสำคัญของกฎหมายลำดับรองที่ออกตามร่างพระราชบัญญัติดังกล่าว
ตามที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมเสนอ ๓. ให้กระทรวงการอุดมศึกษา
วิยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมรับความเห็นของกระทรวงการคลัง สำนักงบประมาณ
สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และสำนักงาน ก.พ.ร. .เช่น
ควรจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงในกรณีที่บริษัทจัดตั้งหรือร่วมทุนดำเนินงานไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดต้องดำเนินการตามกฎ
ระเบียบที่เกี่ยวข้อง
รวมถึงหลักเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ให้ความสำคัญกับการเตรียมความพร้อมบุคลากรภายในหน่วยงานและจัดทำแผนการดำเนินงานองค์กรที่มีความชัดเจน
รวมทั้งมีระบบติดตามประเมินผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง
เพื่อให้การดำเนินการของหน่วยงานในระยะต่อไปมีประสิทธิภาพและสามารถสนับสนุนการวิจัยและพัฒนาของประเทศต่อไปได้อย่างยั่งยืน
ไปพิจารณาดำเนินต่อไปด้วย
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4851 | ร่างกฎกระทรวง (พ.ศ. ....) ออกตามความในพระราชบัญญัติเครื่องแบบทหาร พุทธศักราช 2477 ว่าด้วยเครื่องแบบทหารเรือ ฉบับที่ .. และร่างกฎกระทรวง (พ.ศ. ....) ออกตามความในพระราชบัญญัติเครื่องแบบนักเรียนของโรงเรียนในสังกัดกระทรวงกลาโหม พ.ศ. 2521 ว่าด้วยเครื่องแบบนักเรียนพยาบาลทหารเรือ ฉบับที่ .. รวม 2 ฉบับ | กห. | 14/02/2566 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวง (พ.ศ.
....) ออกตามความในพระราชบัญญัติเครื่องแบบทหาร พุทธศักราช ๒๔๗๗ ว่าด้วยเครื่องแบบทหารเรือ
ฉบับที่ .. มีสาระสำคัญเป็นการแก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวง (พ.ศ. ๒๕๑๘)
ออกตามความในพระราชบัญญัติเครื่องแบบทหาร พุทธศักราช ๒๔๗๗
ว่าด้วยเครื่องแบบทหารเรือ ฉบับที่ ๑๖ และที่แก้ไขเพิ่มเติม
เพื่อแก้ไขส่วนประกอบของเครื่องแบบทหารเรือ ประกอบด้วยเข็มขัด
สายรัดคางประกอบหมวกทรงหม้อตาลสำหรับนายทหารสัญญาบัตรชายและนักเรียนนายเรือ
และหมวกหนีบสำหรับนายทหารสัญญาบัตรชั้นนายพลเรือกับทั้งแก้ไขส่วนประกอบเครื่องแบบปกติขาวคอพับ
และร่างกฎกระทรวง (พ.ศ. ....)
ออกตามความในพระราชบัญญัติเครื่องแบบนักเรียนของโรงเรียนในสังกัดกระทรวงกลาโหม
พ.ศ. ๒๕๒๑ ว่าด้วยเครื่องแบบนักเรียนพยาบาลทหารเรือ ฉบับที่ .. มีสาระสำคัญเป็นการแก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวง
(พ.ศ. ๒๕๓๗) ออกตามความในพระราชบัญญัติเครื่องแบบนักเรียนของโรงเรียนในสังกัดกระทรวงกลาโหม
พ.ศ. ๒๕๒๑ ว่าด้วยเครื่องแบบนักเรียนพยาบาลทหารเรือ
เพื่อแก้ไขเข็มขัดเครื่องแบบนักเรียนพยาบาลทหารเรือ
สำหรับประกอบเครื่องแบบปกติขาวคอพับ รวม ๒ ฉบับ
เพื่อปรับปรุงส่วนประกอบของเครื่องแบบให้มีความเป็นสากลและให้เกิดความสง่างามสอดคล้องกับสภาวการณ์ปัจจุบันมากยิ่งขึ้น
ตามที่กระทรวงกลาโหมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา
แล้วดำเนินการต่อไปได้
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4852 | การขยายระยะเวลาปรับลดอัตราเงินนำส่งเข้ากองทุนพัฒนาระบบสถาบันการเงินเฉพาะกิจ | กค. | 14/02/2566 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้ ๑. เห็นชอบร่างประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง กำหนดอัตราเงินนำส่งเข้ากองทุนพัฒนาระบบสถาบันการเงินเฉพาะกิจ
พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการขยายระยะเวลาการปรับลดอัตราเงินนำส่งเข้ากองทุนพัฒนาระบบสถาบันการเงินเฉพาะกิจ
ของสถาบันการเงินเฉพาะกิจ ๔ แห่ง ได้แก่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์
ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย โดยปรับลดอัตราเงินนำส่งเหลือร้อยละ
๐.๑๒๕ ต่อปีของยอดเงินที่ได้รับจากประชาชน สำหรับรอบการนำส่งเงินในปี ๒๕๖๖
โดยให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ ๑ มกราคม ๒๕๖๖ ถึงวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๖๖ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ
และให้ดำเนินการต่อไปได้ ๒. ให้กระทรวงการคลังรับความเห็นของธนาคารแห่งประเทศไทย
ที่เห็นควรมีกระบวนการติดตามแผนการดำเนินงานและประเมินผลการส่งผ่านความช่วยเหลือของ
SFIs ไปยังลูกหนี้อย่างต่อเนื่อง
ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4853 | ร่างพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ร่างพระราชบัญญัติสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ร่างพระราชบัญญัติทรัสต์เพื่อธุรกรรมในตลาดทุน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมพระราชกำหนดการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ. 2561 พ.ศ. .... รวม 4 ฉบับ | กค. | 14/02/2566 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้ ๑. อนุมัติหลักการ ๑.๑
ร่างพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ๑.๒
ร่างพระราชบัญญัติสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ๑.๓
ร่างพระราชบัญญัติทรัสต์เพื่อธุรกรรมในตลาดทุน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ๑.๔
ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมพระราชกำหนดการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ.
๒๕๖๑ พ.ศ. .... รวม ๔ ฉบับ
มีสาระสำคัญเป็นการแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.
๒๕๓๕ พระราชบัญญัติสัญญาซื้อขายล่วงหน้า พ.ศ. ๒๕๔๖
พระราชบัญญัติทรัสต์เพื่อธุรกรรมในตลาดทุน พ.ศ. ๒๕๕๐ และพระราชกำหนดการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล
พ.ศ. ๒๕๖๑ เพื่อรองรับการนำเทคโนโลยีที่เหมาะสมมาใช้ในการทำธุรกรรมต่าง ๆ
ในตลาดทุน สร้างความชัดเจนในการกำกับดูแล และเพิ่มประสิทธิภาพในการบังคับใช้กฎหมาย
เช่น เพิ่มบทบัญญัติเพื่อรองรับกระบวนการทางอิเล็กทรอนิกส์ในตลาดทุน
แก้ไขเพิ่มเติมการกำกับดูแลผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าให้มีความสอดคล้องกันและเป็นไปตามมาตรฐานสากล
เพิ่มมาตรการคุ้มครองพยานในชั้นตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐานของพนักงานเจ้าหน้าที่
และเพิ่มบทบัญญัติให้อำนาจพนักงานเจ้าหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
เป็นพนักงานสอบสวนและมีอำนาจสอบสวนในความผิดบางประเภท เป็นต้น ๒. รับทราบแผนในการจัดทำกฎหมายลำดับรอง
กรอบระยะเวลา และกรอบสาระสำคัญของกฎหมายลำดับรองที่ต้องออกตามร่างพระราชบัญญัติ
รวม ๔ ฉบับดังกล่าว ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ๓.
ให้กระทรวงการคลังรับความเห็นของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
กระทรวงพาณิชย์ สำนักงาน ก.พ.ร. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ธนาคารแห่งประเทศไทย
และสำนักงานอัยการสูงสุด เช่น
การกำหนดบทบัญญัติให้นำบทกำหนดโทษของบทบัญญัติในกฎหมายฉบับเดียวกันหรือฉบับอื่นมาใช้บังคับโดยอนุโลม
ซึ่งกำหนดไว้ในมาตรา ๑๙ มาตรา ๓๒ มาตรา ๕๗ มาตรา ๕๙ และมาตรา ๖๐
แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....
ควรกำหนดให้ชัดเจนว่าจะนำบทกำหนดโทษตามมาตราใดหรือหมวดใดมาใช้บังคับโดยอนุโลม
เพื่อความชัดเจนในบทบัญญัติเรื่องการกำหนดโทษ
การบัญญัติข้อห้ามหรือข้อจำกัดในการดำเนินการของผู้ประกอบธุรกิจตลาดหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์และธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า
เช่น
กำหนดห้ามมิให้ศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ลดทุนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
เป็นต้น ทั้งนี้ หากพระราชบัญญัติทั้ง ๔ ฉบับ
มีผลบังคับใช้แล้วอาจต้องมีการประสานงานเพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินการร่วมกันต่อไป
ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมพระราชกำหนดการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ..
๒๕๖๑ มาตรา ๕๖/๖ วรรคสอง “การสอบสวนที่กระทำโดยพนักงานสอบสวนที่ไม่มีอำนาจสอบสวน
แต่เมื่อได้ส่งสำนวนการสอบสวนไปให้พนักงานเจ้าหน้าที่รับผิดชอบในการสืบสวนและสอบสวน
ทำการสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง ถือว่าการสอบสวนดังกล่าวกระทำโดยพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบแล้ว”
การใช้บริการหรือเข้าถึงข้อมูลของผู้ที่เกี่ยวข้องดังกล่าว
จึงอาจพิจารณากำหนดให้การดำเนินการในรูปแบบหรือช่องทางอิเล็กทรอนิกส์เป็นทางเลือกหนึ่งที่สามารถใช้ได้ตามความสะดวกและความพร้อมของผู้ที่เกี่ยวข้องนอกเหนือจากกระบวนการปกติ
เป็นต้น ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4854 | แนวทางการประชุมสภาผู้แทนราษฎรและการประชุมร่วมกันของรัฐสภา | ปสส. | 14/02/2566 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบแนวทางการประชุมสภาผู้แทนราษฎรและการประชุมร่วมกันของรัฐสภาเกี่ยวกับระเบียบวาระการประชุม
สภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ ๒๕ ปีที่ ๔ ครั้งที่ ๒๘ (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง)
เป็นพิเศษ วันพุธที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ และระเบียบวาระการประชุมของรัฐสภา
ครั้งที่ ๑๐ (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) วันศุกร์ที่ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4855 | รายงานผลการพิจารณาตามข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติเครื่องสำอาง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ของสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา | สผ. | 14/02/2566 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4856 | รายงานผลการพิจารณาตามข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติเครื่องสำอาง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....ของวุฒิสภา | สว. | 14/02/2566 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4857 | การแต่งตั้งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี (พันตำรวจโท อนุรักษ์ จิรจิตร) | นร.04 | 14/02/2566 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแต่งตั้ง
พันตำรวจโท อนุรักษ์ จิรจิตร เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีลงนามในประกาศแต่งตั้ง
ตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4858 | การแต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะด้านการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ข้อมูลและคณะกรรมการเฉพาะด้านระบบสุขภาพดิจิทัล | ดศ. | 14/02/2566 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะด้านการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ข้อมูลและคณะกรรมการเฉพาะด้านระบบสุขภาพดิจิทัล
ตามมาตรา ๑๓ (๓) แห่งพระราชบัญญัติการพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พ.ศ. ๒๕๖๐
ตามที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเสนอ
โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖) เป็นต้นไป
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4859 | สรุปรายงานการติดตามการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลและข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 20 (ระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2564-30 พฤศจิกายน 2565) | นร.04 | 14/02/2566 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4860 | ผลการพิจารณาของคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ ภายใต้พระราชกำหนดฯ เพิ่มเติม พ.ศ. 2564 ในคราวประชุมครั้งที่ 2/2566 | นร.11 สศช | 14/02/2566 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|