ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1 หน้า แสดงรายการที่ 1 - 1 จากข้อมูลทั้งหมด 1 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | ขออนุมัติขยายกรอบวงเงินลงทุนเพื่อการดำเนินการชดเชยผลกระทบด้านเสียงสืบเนื่องจากโครงการพัฒนาท่าอากาศยานภูเก็ต ของ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) | คค | 06/09/2559 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. เห็นชอบให้ทบทวนมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๕๒ [เรื่อง โครงการพัฒนาท่าอากาศยานภูเก็ต (ปีงบประมาณ ๒๕๕๒-๒๕๕๖ งบประมาณประจำปี ๒๕๕๒ เพิ่มเติม ครั้งที่ ๗ และงบประมาณประจำปี ๒๕๕๓ เพิ่มเติม ครั้งที่ ๒) ของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)] โดยให้เพิ่มกรอบวงเงินลงทุนโครงการพัฒนาท่าอากาศยานภูเก็ต จากจำนวน ๕,๗๙๑.๑๒๒ ล้านบาท เป็นจำนวน ๘,๘๖๑.๐๑๗ ล้านบาท เพิ่มขึ้น ๓,๐๖๙.๘๙๕ ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายชดเชยผู้ได้รับผลกระทบด้านเสียงสืบเนื่องจากโครงการพัฒนาท่าอากาศยานภูเก็ต โดยใช้งบประมาณจากเงินรายได้ของ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ ๒. ให้กระทรวงคมนาคมรับความเห็นของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจที่เห็นควรให้ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เร่งดำเนินการชดเชยผู้ได้รับผลกระทบด้านเสียงให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และเร่งรัดดำเนินการตามมาตรการอื่น ๆ ที่เสนอไว้ในรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมด้วย รวมทั้งดำเนินการประชาสัมพันธ์รายละเอียดการชดเชยดังกล่าวให้ชัดเจน และให้กระทรวงคมนาคมกำกับดูแล บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ให้พิจารณาลำดับความเร่งด่วนตามความเดือดร้อนของประชาชนในแต่ละบริเวณที่ได้รับผลกระทบ ตลอดจนประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ต่อประชาชนให้เกิดความมั่นใจ เพื่อช่วยลดความขัดแย้งและการต่อต้านในการดำเนินโครงการในอนาคต ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย ๓. ให้กระทรวงคมนาคมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาจัดสรรเวลาเข้า-ออก (Slot) ของอากาศยานในแต่ละท่าอากาศยานภายในประเทศให้มีความเหมาะสม เป็นธรรมและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศและผู้ประกอบการทุกฝ่าย โดยเฉพาะในท่าอากาศยานหลักที่มีความต้องการเที่ยวบินจำนวนมาก เช่น ท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อให้ท่าอากาศยานภายในประเทศสามารถให้บริการและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการได้อย่างเต็มศักยภาพและสอดรับกับอุตสาหกรรมการบินที่ขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง
|
.....