ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1 หน้า แสดงรายการที่ 1 - 1 จากข้อมูลทั้งหมด 1 รายการ
| ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| 1 | การปรับปรุงมติคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับเรื่อง มาตรการสลับเวลาทำงานของหน่วยงานของรัฐเพื่อแก้ไขปัญหาจราจร | กค | 18/09/2550 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติตามที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอดังนี้ เห็นชอบให้ปรับปรุงมติคณะรัฐมนตรี
เรื่อง มาตรการสลับเวลาทำงานของหน่วยงานของรัฐเพื่อแก้ไขปัญหาจราจร โดยให้ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และ หน่วยงานอื่นของรัฐ ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล (จังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร และนครปฐม) ถือปฏิบัติตามมาตรการสลับเวลาทำงานตามความเหมาะสม โดยให้เจ้าหน้าที่ในสังกัดเลือกเวลา ทำงานได้ตามความสมัครใจใน 3 ช่วงเวลา ดังนี้ 7.30 น.-15.30 น. หรือ 8.30 น.-16.30 น. หรือ 9.30 น.- 17.30 น. โดยให้มีการส่งเสริม ชักชวน ให้มีการเลือกเวลาทำงานทั้ง 3 ช่วงเวลา ให้มีสัดส่วนใกล้เคียงกันมากที่ สุดเพื่อให้มีการกระจายการจราจรได้อย่างมีประสิทธิภาพ และหากมีหน่วยงานใดไม่สามารถปฏิบัติตามได้ให้ชี้แจง เหตุผลความจำเป็นประกอบการขอยกเว้น โดยมอบให้คณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) เป็นผู้ พิจารณายกเว้นแทนคณะรัฐมนตรี ทั้งนี้ ไม่รวมถึงหน่วยงานที่ คจร. ได้พิจารณายกเว้นการไม่สามารถปฏิบัติตาม มาตรการดังกล่าวไว้ก่อนแล้ว และอนุมัติยกเลิกมติคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับเรื่อง มาตรการสลับเวลาทำงานเพื่อแก้ไข ปัญหาจราจร จำนวน 8 มติ และให้กระทรวงคมนาคมติดตามและประเมินผลการดำเนินงานของมาตรการดังกล่าว อย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการปรับปรุงมาตรการการแก้ไขปัญหาจราจรในเขตกรุงเทพมหา นครและปริมณฑลให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม และให้กระทรวงคมนาคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันพิจารณา การแก้ไขปัญหาด้านการจราจรในภาพรวม ทั้งในด้านการลงทุนพัฒนาระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ การพัฒนา ระบบตั๋วร่วม และการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกเชื่อมโยงระหว่างระบบขนส่งสาธารณะรูปแบบต่าง ๆ อย่างเป็น ระบบ รวมทั้งพัฒนาระบบบริหารจัดการและมาตรการเสริมอื่น ๆ ในการจัดการจราจรอย่างเข้มงวด และประสาน กับหน่วยงานของรัฐในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยเฉพาะหน่วยงานที่มีหน้าที่ให้บริการแก่ประชาชนเป็น หลัก ประเมินผลกระทบการดำเนินงานตามมาตรการสลับเวลาทำงานที่มีผลต่อบทบาท หน้าที่และภารกิจ ตลอด จนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เพื่อให้มาตรการดังกล่าวเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ตามความเห็นเพิ่มเติมของสำนัก งานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ไปพิจารณาดำเนินการต่อไป
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
.....
