ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1 หน้า แสดงรายการที่ 1 - 1 จากข้อมูลทั้งหมด 1 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อสร้างและขยายทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อมระหว่างถนนประดิพัทธ์กับถนนกำแพงเพชร พ.ศ. .... | มท | 18/10/2559 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อสร้างและขยายทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อมระหว่างถนนประดิพัทธ์กับถนนกำแพงเพชร พ.ศ. .... มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อสร้างและขยายทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อมระหว่างถนนประดิพัทธ์กับถนนกำแพงเพชร ในท้องที่แขวงสามเสนใน เขตพญาไท และแขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร เพื่ออำนวยความสะดวกและลดปัญหาความคับคั่งของการจราจรในบริเวณดังกล่าว และเพื่อให้เจ้าหน้าที่หรือผู้ซึ่งได้รับมอบหมายจากเจ้าหน้าที่มีสิทธิเข้าไปทำการสำรวจและเพื่อทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่จะต้องเวนคืนที่แน่นอน ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ ๒. ให้กระทรวงมหาดไทยรับไปดำเนินการในการกำหนดราคาและค่าตอบแทนที่เป็นธรรมตามความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกา และรับความเห็นของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเกี่ยวกับการพิจารณาก่อสร้างทางสายต่าง ๆ โดยกระทรวงมหาดไทย (กรุงเทพมหานคร) ควรให้ความสำคัญกับการพิจารณาผลกระทบด้านการระบายน้ำภายหลังจากการก่อสร้าง รวมทั้งควรพิจารณาความเหมาะสมของการสร้างและขยายทางสายดังกล่าว เนื่องจากปัจจุบันกรุงเทพมหานครยังอยู่ระหว่างประสานงานกับการรถไฟแห่งประเทศไทยเพื่อขอใช้พื้นที่บริเวณถนนกำแพงเพชร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ที่ใช้ในการก่อสร้างทางเชื่อมระหว่างถนนประดิพัทธ์กับถนนกำแพงเพชร อีกทั้งผลการเข้าสำรวจอสังหาริมทรัพย์ของกรุงเทพมหานครที่ผ่านมายังไม่ได้รับความร่วมมือจากเจ้าของที่ดินที่ถูกเวนคืน นอกจากนี้ ควรให้ความสำคัญกับการดำเนินการพัฒนาโครงการสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อส่งเสริมการเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ ซึ่งจะช่วยบรรเทาปัญหาการเดินทางในบริเวณกรุงเทพมหานครและปริมณฑลในภาพรวมได้อย่างยั่งยืน ไปพิจารณาดำเนินการด้วย
|
.....