ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1 หน้า แสดงรายการที่ 1 - 1 จากข้อมูลทั้งหมด 1 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ |
---|---|---|---|
1 | ผลการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบการบริหารจัดการขนส่งสินค้าและบริการของประเทศ (กบส.) ครั้งที่ 2/2558 | นร11 | 21/07/2558 |
คณะรัฐมนตรีมีมติ
๑. รับทราบผลการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบการบริหารจัดการขนส่งสินค้าและบริการของประเทศ (กบส.) ครั้งที่ ๒/๒๕๕๘ เมื่อวันที่ ๒๙ มิถุนายน ๒๕๕๘ โดยมีผลการประชุมที่สำคัญประกอบด้วย ความคืบหน้าการพัฒนาระบบโลจิสติกส์การเกษตร ความคืบหน้าการพัฒนาระบบโลจิสติกส์อุตสาหกรรม รายงานโลจิสติกส์ของประเทศไทยประจำปี ๒๕๕๗ รายงานผลการพัฒนาจุดพักรถบรรทุกตามเส้นทางขนส่งสินค้าหลักของประเทศ ของกรมทางหลวง แนวทางการขับเคลื่อนระบบ National Single Window เพื่อยกระดับการอำนวยความสะดวกทางการค้าแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Trade Facilitation) และแนวทางการพัฒนาระบบขนส่งชายฝั่งและลำน้ำภายในประเทศ ของกรมเจ้าท่า ตามที่รองนายกรัฐมนตรี (หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล) ประธานกรรมการพัฒนาระบบการบริหารจัดการขนส่งสินค้าและบริการของประเทศเสนอ ๒. ให้กระทรวงการคลังและกระทรวงคมนาคมรับความเห็นของสำนักงบประมาณไปพิจารณาดำเนินการต่อไป ดังนี้ ๒.๑ การพัฒนาจุดพักรถบรรทุกตามเส้นทางขนส่งสินค้าหลักของประเทศ ของกรมทางหลวง ประกอบด้วยศูนย์บริการพักรถบรรทุก ๑๓ แห่ง และจุดจอดพักรถบรรทุก ๒๖ แห่ง โดยในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๙ ได้จัดสรรงบประมาณให้โครงการก่อสร้างจุดจอดพักรถบรรทุกบริเวณสถานีตรวจสอบน้ำหนัก โนนสูง (ขาออก) ในวงเงิน ๑๕๐,๐๐๐,๐๐๐ บาท ผูกพันงบประมาณปี พ.ศ. ๒๕๕๙-๒๕๖๑ สำหรับโครงการนำร่องศูนย์บริการพักรถบรรทุก ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เห็นควรให้ใช้แนวทางการให้เอกชนรับดำเนินการบริหารจัดการในลักษณะเช่าเหมาประกอบธุรกิจแทนการจัดสรรงบประมาณ และแผนการดำเนินงานพัฒนาศูนย์บริการฯ และจุดจอดพักรถในส่วนที่เหลือจะพิจารณาจัดสรรงบประมาณให้แล้วเสร็จตามแผนพัฒนาจุดพักรถบรรทุก ๘ ปี (พ.ศ. ๒๕๖๐-๒๕๖๗) ตามแผนพัฒนาระบบการบริหารจัดการขนส่งสินค้าและบริการของประเทศ ตามความเหมาะสมต่อไป ๒.๒ การพัฒนาระบบขนส่งชายฝั่งและลำน้ำภายในประเทศ ของกรมเจ้าท่า ได้จัดสรรงบประมาณให้เพื่อดำเนินการขุดลอกร่องน้ำเศรษฐกิจ จำนวน ๕ ร่องน้ำ เป็นประจำทุกปีงบประมาณ ทั้งนี้ หากมีความจำเป็นต้องดำเนินการขุดลอกร่องน้ำ จำนวน ๑๖ ร่องน้ำทุกปีงบประมาณแล้ว ก็เห็นควรให้กรมเจ้าท่าจัดทำแผนการดำเนินงานตามลำดับความสำคัญและความจำเป็นเร่งด่วนเพื่อขอรับการจัดสรรงบประมาณต่อไป สำหรับการปรับเพิ่มท่าเรือเพื่อสนับสนุนนโยบายในการส่งเสริมการขนส่งทางน้ำเพิ่มเติมอีก ๑ ประเภท นั้น เห็นควรให้กรมเจ้าท่าและกระทรวงการคลัง โดยกรมธนารักษ์หารือเพื่อให้ได้ข้อยุติก่อนที่จะดำเนินการต่อไป |
.....