ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 10 จากทั้งหมด 29 หน้า แสดงรายการที่ 181 - 200 จากข้อมูลทั้งหมด 571 รายการ
| ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| 181 | รายงานงบการเงินสำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2560 ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับ และส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย | กค | 20/11/2561 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานงบการเงินสำหรับปีสิ้นสุดวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๖๐ ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน ศปภ.) ที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้ตรวจสอบแล้วเห็นว่า ถูกต้องตามที่ควรในสาระสำคัญตามมาตรฐานการรายงานทางการเงิน โดยสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้แสดงความเห็นอย่างมีเงื่อนไขในหมายเหตุประกอบงบการเงินเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายบุคลากร และมีข้อสังเกตเกี่ยวกับค่าเบี้ยประกันภัยบุคคล พร้อมทั้งข้อเสนอแนะ ซึ่งสำนักงาน ศปภ. ได้ดำเนินการตามประเด็นข้อสังเกตและข้อเสนอแนะของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินเรียบร้อยแล้ว สำหรับประเด็นเรื่องค่าใช้จ่ายบุคลากรส่วนที่เป็นค่าตอบแทนตามต้นทุนการบริการในอดีต สำนักงาน ศปภ. ได้หยุดการจ่ายค่าตอบแทนตามต้นทุนการบริการในอดีตเพื่อเป็นบำเหน็จเพิ่มเติมให้กับพนักงานที่เกษียณอายุที่มาจากกรมการประกันภัยและกระทรวงพาณิชย์ตั้งแต่ปี ๒๕๕๔ เป็นต้นมาแล้ว เนื่องจากเห็นว่า เรื่องดังกล่าวยังไม่ได้ข้อยุติในประเด็นที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้แสดงความคิดเห็นอย่างมีเงื่อนไขในหมายเหตุประกอบงบการเงิน ประกอบกับได้มีพนักงานที่เกษียณอายุและมีสิทธิได้รับค่าตอบแทนตามต้นทุนในอดีตตามข้อบังคับ คปภ. ว่าด้วยค่าตอบแทนตามต้นทุนการบริการในอดีต พ.ศ. ๒๕๕๔ ได้ยื่นฟ้องสำนักงาน ศปภ. เพื่อเรียกเงินค่าตอบแทนตามต้นทุนการบริการในอดีตตามข้อบังคับดังกล่าวพร้อมดอกเบี้ยผิดนัดตามกฎหมาย จำนวน ๑๕ ราย ซี่งปัจจุบันคดีความอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลปกครองสูงสุด ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 182 | งบการเงินของกองทุนป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2560 | ยธ | 20/11/2561 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบงบการเงินของกองทุนป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๖๐ ที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้ตรวจสอบรับรองงบการเงินของกองทุนป้องกันและปราบปรามยาเสพติดเรียบร้อยแล้ว โดยถูกต้องตามที่ควรในสาระสำคัญตามมาตรฐานและนโยบายการบัญชีภาครัฐที่กระทรวงการคลังประกาศใช้ ตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 183 | รายงานของผู้สอบบัญชีและงบการเงินกองทุนจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ กรมโยธาธิการและผังเมือง สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2560 | มท | 13/11/2561 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานของผู้สอบบัญชีและงบการเงินกองทุนจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ กรมโยธาธิการและผังเมือง สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๖๐ ประกอบด้วยงบแสดงฐานะการเงิน งบแสดงผลการดำเนินงานทางการเงิน และงบแสดงการเปลี่ยนแปลงสินทรัพย์/ส่วนทุน ที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้ตรวจสอบและรับรองงบการเงินแล้ว โดยมีความเห็นว่า งบการเงินดังกล่าวแสดงฐานะทางการเงินและผลการดำเนินงาน สำหรับปีสิ้นสุดวันเดียวกันโดยถูกต้องในสาระสำคัญตามมาตรฐานและนโยบายการบัญชีภาครัฐที่กระทรวงการคลังประกาศใช้ ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้เสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติทราบต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 184 | รายงานประจำปี 2559 ของสถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา (องค์การมหาชน) | พณ | 24/10/2561 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานประจำปี ๒๕๕๙ ของสถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา (องค์การมหาชน) ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ สรุปได้ ดังนี้
๑. ผลการดำเนินงาน ได้แก่ การจัดการฝึกอบรม ประชุม สัมมนา ให้กับประชาชน บุคลากรภาครัฐและเอกชนทั้งในและต่างประเทศ การสนับสนุนการจัดทำผลงานทางวิชาการ และการขยายเครือข่ายการสร้างองค์ความรู้และการให้บริการวิชาการเพื่อการค้าและการพัฒนาทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ๒. ผลการปฏิบัติงานตามคำรับรองการปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๙ ในภาพรวม ได้คะแนน ๔.๗๐๒๙ ๓. งบแสดงฐานะทางการเงิน ณ วันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๙ ที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้ตรวจสอบและรับรองแล้ว โดยเห็นว่า งบการเงินดังกล่าวถูกต้องตามที่ควรในสาระสำคัญตามมาตรฐานและนโยบายการบัญชีภาครัฐที่กระทรวงการคลังประกาศใช้
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 185 | รายงานของผู้สอบบัญชีและงบการเงินกองทุนเงินทดแทน สำนักงานประกันสังคม สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2559 | รง | 16/10/2561 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงแรงงานรายงานของผู้สอบบัญชีและงบการเงินกองทุนเงินทดแทน สำนักงานประกันสังคม สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๙ ซึ่งสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้ตรวจสอบรับรองแล้วเห็นว่า ถูกต้องตามมาตรฐานและนโยบายการบัญชีภาครัฐที่กระทรวงการคลังประกาศใช้ด้วยแล้ว โดยมีสาระสำคัญ ดังนี้
๑. ฐานะการเงิน ณ วันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๙ กองทุนมีสินทรัพย์ จำนวน ๕๔,๑๗๐.๓๙ ล้านบาท หนี้สิน จำนวน ๒,๕๔๓.๒๘ ล้านบาท และสินทรัพย์สุทธิ/ส่วนทุน จำนวน ๕๑,๖๒๗.๑๑ ล้านบาท ๒. ผลการดำเนินงาน สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๙ กองทุนมีรายได้ จำนวน ๖,๑๓๓.๕๗ ล้านบาท ค่าใช้จ่าย จำนวน ๑,๘๘๒.๕๗ ล้านบาท รายได้สูงกว่าค่าใช้จ่ายก่อนรายการเงินทดแทนที่เกิดขึ้นจากการตั้งสำรองเงินทดแทนสำหรับการประสบอันตรายที่เกิดขึ้นแล้ว จำนวน ๔,๒๕๑ ล้านบาท หักด้วยเพิ่มสำรองเงินทดแทนสำหรับการประสบอันตรายที่เกิดขึ้นแล้ว จำนวน ๘.๒๕ ล้านบาท รายได้สูงกว่าค่าใช้จ่ายสุทธิ จำนวน ๔,๒๔๒.๗๕ ล้านบาท
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 186 | รายงานการสอบบัญชีและงบการเงินของกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ และบริษัทย่อยปี 2560 และข้อเสนอแนะจากการประชุมใหญ่ผู้แทนสมาชิก ปี 2561 | กค | 16/10/2561 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานการสอบบัญชีและงบการเงินของกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) และบริษัทย่อยสำหรับปีสิ้นสุด วันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๖๐ มีสาระสำคัญเกี่ยวกับงบแสดงฐานะทางการเงิน และผลการดำเนินงานของ กบข. พร้อมข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่ได้รับจากการประชุมใหญ่ผู้แทนสมาชิก เมื่อวันที่ ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๖๑ เช่น (๑) ควรแก้ไขพระราชบัญญัติกองทุนบำเหน็จบำนาญ เพื่อให้สมาชิกออมเพิ่มได้ร้อยละ ๕๐ และรัฐสมทบให้กับสมาชิกที่ออมเพิ่ม รวมทั้งขอให้ปรับสัดส่วนเงินสมทบของรัฐจากร้อยละ ๓ เป็นร้อยละ ๔ (๒) ควรให้มีเงินชดเชยสำหรับข้าราชการที่เสียชีวิต (๓) ควรเปิดโอกาสให้ผู้ที่ลาออกจาก กบข. และรับเงินไปแล้ว รวมถึงให้พนักงานมหาวิทยาลัยสมัครเป็นสมาชิก กบข. ใหม่ได้ (๔) ควรจัดสวัสดิการการกู้ยืมให้สมาชิก กบข. ที่ยังไม่เกษียณ โดยคิดอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าธนาคาร และ (๕) ควรจัดกิจกรรมเดินสายพบสมาชิกในทุกจังหวัด ทุกหน่วยงาน เพื่อให้สมาชิกเข้าใจบริการต่าง ๆ ของ กบข. เช่น บริการออมต่อ ออมเพิ่ม เปลี่ยนแปลงแผนการลงทุน ไม่ควรคาดหวังให้สมาชิกศึกษาข้อมูล กบข. ด้วยตนเอง เป็นต้น เพื่อให้เป็นไปตามมาตรา ๘๒ แห่งพระราชบัญญัติกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ พ.ศ. ๒๕๓๙ และประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 187 | โครงการแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรอย่างยั่งยืน (ลูกหนี้ ธ.ก.ส.) | กษ | 02/10/2561 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ
๑. รับทราบและเห็นชอบตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ ดังนี้ ๑.๑ รับทราบแนวทางปรับโครงสร้างหนี้ระหว่างเกษตรกรลูกหนี้กับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) โดย ธ.ก.ส. จะปรับโครงสร้างหนี้ให้กับเกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรอย่างยั่งยืน (กฟก.) จำนวน ๓๖,๖๐๕ ราย ที่เป็นหนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPLs) ณ วันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๖๐ ด้วยการพักเงินต้นครึ่งหนึ่ง (ร้อยละ ๕๐) และดอกเบี้ยทั้งหมดไว้ก่อน สำหรับเงินต้นอีกครึ่งหนึ่ง (ร้อยละ ๕๐) ให้เกษตรกรทำสัญญาผ่อนชำระตามกรอบเวลาที่ตกลงกันแต่ไม่เกิน ๑๕ ปี คิดอัตราดอกเบี้ย MRR-3 เมื่อเกษตรกรผ่อนชำระหนี้ตามสัญญาใหม่เรียบร้อยแล้ว ดอกเบี้ยที่พักไว้ ธ.ก.ส. จะพิจารณายกให้เกษตรกร ส่วนเงินต้นที่เหลืออีกร้อยละ ๕๐ ให้นำมาปรับโครงสร้างใหม่ภายใต้ดุลพินิจของเจ้าหนี้ที่จะพิจารณาศักยภาพของลูกหนี้แต่ละราย โดยใช้หลักการที่เป็นธรรมและไม่มีผลกระทบต่อภาระของเกษตรกร ทั้งนี้ ให้ กฟก. ดำเนินการฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรอย่างเข้มข้น เพื่อให้เกษตรกรมีรายได้ สามารถนำมาชำระหนี้ให้กับเจ้าหนี้ได้ภายในกำหนดเวลาและมีรายได้ในการประกอบอาชีพอย่างอื่น ๑.๒ เห็นชอบให้การดำเนินการตามโครงการนี้ของ ธ.ก.ส. เป็นงบการเงินธุรกรรมนโยบายรัฐ (Public Service Account : PSA) ภายใต้การกำกับของกระทรวงการคลัง ๒. ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมกับ ธ.ก.ส เร่งรัดดำเนินการปรับโครงสร้างหนี้เกษตรกรกลุ่มเป้าหมายในปีแรกทั้งจำนวน ๓๖,๖๐๕ ราย และดำเนินการให้แล้วเสร็จทั้งหมดภายใน ๓ ปี นับตั้งแต่คณะรัฐมนตรีได้มีมติ และให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับความเห็นของกระทรวงการคลัง สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา สำนักงบประมาณ และธนาคารแห่งประเทศไทย เช่น ควรมุ่งเน้นช่วยเหลือเกษตรกรรายย่อยที่เป็นสมาชิกของ กฟก. ที่เดือดร้อนจริงจากภาระหนี้สินที่เกิดจากการประกอบอาชีพเกษตรกรรม และควรมีกระบวนการจัดการเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อวินัยการก่อหนี้และการชำระหนี้ของเกษตรกรจนก่อให้เกิดปัญหาหนี้เสียในอนาคตอีก (moral hazard) รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรมีแผนการแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกรทั้งประเทศที่ชัดเจน และควรมีการติดตามมาตรการต่าง ๆ ที่ออกมาช่วยเหลือเกษตรกรในภาพรวม เพื่อประเมินประสิทธิภาพของมาตรการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกษตรกรมีรายได้จากการประกอบอาชีพและสามารถนำมาชำระหนี้ได้ภายในกำหนดเวลา เป็นต้น ไปพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปด้วย ๓. ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมกับกระทรวงการคลังเร่งรัดการตรวจสอบข้อมูลสถานะหนี้สินของเกษตรกรให้เป็นปัจจุบัน และพิจารณากำหนดแนวทางในการแก้ไขปัญหาหนี้สินของเกษตรกรที่เหมาะสมในระยะยาว ตามนัยมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๑๖ พฤษภาคม ๒๕๕๙ [เรื่อง การแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกร จำนวน ๔๗๘ ราย ตามโครงการปรับโครงสร้างและระบบการผลิตการเกษตร (คปร.) และโครงการแผนพื้นฟูการเกษตร (ผกก.)] ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และนำเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 188 | รายงานประจำปี 2560 ของสำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ | วท | 11/09/2561 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานประจำปี ๒๕๖๐ ของสำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.) ตามที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเสนอ สรุปได้ ดังนี้
๑. ผลการพัฒนาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมของประเทศไทย ในช่วง ๓ ปีที่ผ่านมาของรัฐบาล จากความร่วมมืออย่างเข้มแข็งของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคสถาบันการศึกษา และภาคประชาชน ซี่งเห็นความสำคัญในการนำวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมมาพัฒนาให้เกิดประโยชน์และมูลค่าทั้งทางเศรษฐกิจและสังคมส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปสู่ระบบที่เข้มแข็งและมีการบูรณาการมากขึ้น โดยการทำวิจัยและนวัตกรรมจะมุ่งเน้นตามอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ มีการทำงานในลักษณะเครือข่ายทั้งในและต่างประเทศโดยผู้มีบทบาทสำคัญตื่นตัวและมีความตระหนักมากขึ้น ๒. ผลการดำเนินงานที่สำคัญ เช่น (๑) การขับเคลื่อนการปฏิรูประบบวิจัยและนวัตกรรม ได้แก่ การจัดทำแผนยุทธศาสตร์ระดับประเทศ การกำหนดกรอบการจัดสรรงบประมาณบูรณาการด้านการวิจัยและนวัตกรรมของประเทศ และการผลักดันกฎหมายที่เกี่ยวข้อง (๒) การขับเคลื่อนข้อริเริ่มสำคัญของรัฐบาล ได้แก่ การดำเนินโครงการเมืองนวัตกรรมอาหาร การศึกษาและจัดทำร่างพระราชบัญญัติพัฒนาวิสาหกิจเริ่มต้นและนวัตกรรมเชิงนโยบาย และร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (๓) โครงการพัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจนวัตกรรมเกิดใหม่ และ (๔) การบริหารจัดการบุคลากรด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ๓. รายงานของผู้สอบบัญชีและงบการเงินของ สวทน. สิ้นสุดวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๖๐ สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้ตรวจสอบงบการเงินของ สวทน. แล้วเห็นว่า งบการเงินของ สวทน. มีความถูกต้องตามมาตรฐานและนโยบายการบัญชีภาครัฐที่กระทรวงการคลังประกาศใช้แล้ว
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 189 | รายงานผลการตรวจสอบรับรองงบการเงินของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2560 | คค | 04/09/2561 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานผลการตรวจสอบรับรองงบการเงินของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๖๐ ตามนัยมาตรา ๗๑ แห่งพระราชบัญญัติการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย พ.ศ. ๒๕๔๓ ซึ่งผ่านการตรวจสอบและรับรองจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินแล้ว โดยสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินมีความเห็นว่า งบการเงินแสดงฐานะการเงินของ รฟม. ณ วันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๖๐ ผลการดำเนินงานและกระแสเงินสดสำหรับปีสิ้นสุดวันเดียวกันโดยถูกต้องตามที่ควรในสาระสำคัญตามมาตรฐานการรายงานการเงิน ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 190 | รายงานประจำปีและรายงานงบการเงินขององค์กรร่วมไทย - มาเลเซีย ประจำปี 2560 | พน | 14/08/2561 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานประจำปีและรายงานงบการเงินขององค์กรร่วมไทย-มาเลเซีย ประจำปี ๒๕๖๐ ประกอบด้วย กิจกรรมที่สำคัญในพื้นที่พัฒนาร่วมไทย-มาเลเซียในปี พ.ศ. ๒๕๖๐ และรายงานงบการเงินขององค์กรร่วมไทย-มาเลเซีย ประจำปี ๒๕๖๐ ซึ่งสำนักงาน PricewaterhouseCoopers ผู้สอบบัญชีขององค์กรร่วมไทย-มาเลเซียเห็นว่า งบดังกล่าวถูกต้องตามที่ควรในสาระสำคัญตามมาตรฐานรายงานทางการเงิน ตามที่กระทรวงพลังงานเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 191 | งบการเงินประจำปี 2560 ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย | พน | 07/08/2561 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานงบการเงินประจำปี ๒๕๖๐ ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) มีสาระสำคัญเกี่ยวกับงบการเงินประจำปี ๒๕๖๐ ทั้งในส่วนของงบการเงินรวมของ กฟผ. และบริษัทย่อย และงบการเงินเฉพาะกิจการของ กฟผ. โดยสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้ทำการตรวจสอบและรับรองงบดังกล่าวแล้วเห็นว่า งบดังกล่าวถูกต้องตามที่ควรในสาระสำคัญตามมาตรฐานรายงานทางการเงิน และดำเนินการลงประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป ตามที่กระทรวงพลังงานเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 192 | รายงานผลการปฏิบัติงานประจำปี พ.ศ. 2560 ขององค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) | ส.ส.ท | 07/08/2561 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. รับทราบรายงานผลการปฏิบัติงานประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๐ ขององค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) ซึ่งเนื้อหาของรายงานฯ ประกอบด้วย ส่วนที่เป็นผลงานในช่วง ๑๐ ปีที่ผ่านมา (ปี ๒๕๕๑-๒๕๖๑) เช่น พัฒนาการและเส้นทางของ ส.ส.ท. ผลงานข่าวที่สร้างผลกระทบเชิงสังคม ผลงานแสดงถึงการยืนหยัดสร้างคุณค่าของสื่อสาธารณะ และผลงานในปี ๒๕๖๐ เช่น ผลงานการเป็นสื่อเพื่อการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะในส่วนของข่าวเด่น ผลงานที่ได้รับเกียรติคุณและรางวัล ปี ๒๕๖๐ การดำเนินงานของคณะอนุกรรมการรับและพิจารณาเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ส.ส.ท. ประจำปี ๒๕๖๐ การประเมินผลการดำเนินงาน ส.ส.ท. ประจำปี ๒๕๖๐ รวมทั้งรายงานของผู้สอบบัญชีสำหรับปีสิ้นสุดวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๖๐ ซึ่งสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้ตรวจสอบงบการเงินของ ส.ส.ท. แล้วเห็นว่า ถูกต้องตามที่ควรในสาระสำคัญตามมาตรฐานการรายงานทางการเงินสำหรับกิจการที่ไม่มีส่วนได้เสียสาธารณะ ตามที่ ส.ส.ท. เสนอ ๒. การเสนอรายงานฯ ต่อคณะรัฐมนตรีในปีต่อ ๆ ไป ให้ ส.ส.ท. เร่งรัดการดำเนินการให้เป็นไปตามกรอบเวลาที่กฎหมายกำหนดไว้ด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 193 | รายงานของผู้สอบบัญชีและงบการเงิน สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2560 ของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา | สว | 31/07/2561 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานของผู้สอบบัญชีและงบการเงิน สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๖๐ ของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ซึ่งสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้ตรวจสอบแล้วเห็นว่าถูกต้องตามมาตรฐานและนโยบายการบัญชีภาครัฐที่กระทรวงการคลังประกาศใช้ โดยมีข้อสังเกตว่า มีข้อคลาดเคลื่อนในการบันทึกบัญชีกรณีการรับเงินบริจาค ทำให้เกิดผลกระทบกับหนี้สินไม่หมุนเวียน โดยรายการเจ้าหนี้เงินโอนและรายการอุดหนุนระยะยาวต่ำไป และรายได้จากเงินนอกงบประมาณและรายได้จากการอุดหนุนและบริจาคสูงไป ตามที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 194 | รายงานประจำปี 2559 ของสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี | ศธ | 10/07/2561 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานประจำปี ๒๕๕๙ ของสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ สรุปได้ ดังนี้
๑. ผลการดำเนินงานของ สสวท. ในปี พ.ศ. ๒๕๕๙ เช่น เผยแพร่กิจกรรมสะเต็มศึกษาไปยังโรงเรียนต่าง ๆ ๕,๗๐๐ โรง และอบรมขยายผลแนวคิดการจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษาให้กับครูผ่านทางศูนย์สะเต็มศึกษาภาคกว่า ๑๓,๐๐๐ คน พัฒนาและขยายบริการศูนย์เรียนรู้ดิจิทัลระดับชาติด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีผ่านเว็บไซต์ http://learningspace.ipst.ac.th/ เป็นต้น ๒. รายงานของผู้สอบบัญชีและงบการเงินของ สสวท. สิ้นสุด ณ วันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๙ สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินตรวจสอบแล้วเห็นว่า มีความถูกต้องตามที่ควรในสาระสำคัญตามมาตรฐานและนโยบายการบัญชีภาครัฐที่กระทรวงการคลังประกาศใช้ ๓. แผนการดำเนินงานของปีงบประมาณ ๒๕๖๐ เช่น พัฒนาหลักสูตร สื่อ และกระบวนการจัดการเรียนรู้ โดยเพิ่มสาระเทคโนโลยี ประกอบด้วยการออกแบบและเทคโนโลยีและวิทยาการคำนวณ และเร่งพัฒนาครูให้เป็นครูที่สามารถกระตุ้นนักเรียนใช้ความคิดสร้างสรรค์ ทักษะการแก้ปัญหา ทักษะการสื่อสาร เชื่อมโยงความรู้จากในห้องเรียนสู่การแก้ปัญหาจริง ผ่านการอบรมหลากหลายรูปแบบ เป็นต้น
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 195 | รายงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 ของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน และสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน | พน | 05/06/2561 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๙ ของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) ตามพระราชบัญญัติการประกอบกิจการพลังงาน พ.ศ. ๒๕๕๐ มาตรา ๔๖ โดยรายงานนี้กล่าวถึงการรับการใช้จ่ายเงินที่ไม่ต้องนำส่งคลังเป็นรายได้แผ่นดิน ผลการดำเนินงานของ กกพ. สำนักงาน กกพ. และกองทุนพัฒนาไฟฟ้าในปีที่ล่วงมา รวมทั้งเหตุผลในการตัดสินใจในเรื่องต่าง ๆ งบการเงิน และบัญชีทำการพร้อมทั้งรายงานของผู้สอบบัญชี และแผนงานที่จะดำเนินการในภายหน้าของ กกพ. สำนักงาน กกพ. และกองทุนฯ ตามที่กระทรวงพลังงานเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 196 | รายงานของผู้สอบบัญชีและงบการเงินกองทุนจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ กรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2548 ถึง 30 กันยายน 2559 | มท | 15/05/2561 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. รับทราบรายงานของผู้สอบบัญชีและงบการเงินกองทุนจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่กรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๔๘ ถึงวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๙ โดยสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้ตรวจสอบรายงานงบการเงินแล้ว ได้แก่ รายงานปี ๒๕๔๘-๒๕๕๔ ได้ตรวจสอบแล้วเมื่อวันที่ ๗ มกราคม ๒๕๕๖ รายงานปี ๒๕๕๕-๒๕๕๖ ได้ตรวจสอบแล้วเมื่อวันที่ ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๕๘ รายงานปี ๒๕๕๗-๒๕๕๘ ได้ตรวจสอบแล้วเมื่อวันที่ ๒๑ ตุลาคม ๒๕๕๙ และรายงานปี ๒๕๕๙ ได้ตรวจสอบแล้วเมื่อวันที่ ๒๗ กันยายน ๒๕๖๐ ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้เสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติต่อไป ๒. ให้กระทรวงมหาดไทยเร่งดำเนินการเพื่อนำเสนอรายงานของผู้สอบบัญชีและงบการเงินกองทุนจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ กรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๖๐ และปีต่อ ๆ ไป ต่อคณะรัฐมนตรีโดยเร็วโดยให้ถือปฏิบัติตามมาตรา ๘๒ และมาตรา ๘๓ แห่งพระราชบัญญัติจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ พ.ศ. ๒๕๔๗ ด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 197 | รายงานการตรวจสอบสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 | กค | 17/04/2561 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานการตรวจสอบสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๘ มีสาระสำคัญเกี่ยวกับการตรวจสอบการดำเนินงาน (Operation Auditing) การตรวจสอบการปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ ข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง (Compliance Auditing) การตรวจสอบทางการเงินและบัญชี (Financial Auditing) และรายงานการเงินของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ณ วันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๘ ประกอบด้วย งบแสดงฐานะการเงิน งบแสดงผลการดำเนินงานทางการเงิน งบแสดงการเปลี่ยนแปลงสินทรัพย์สุทธิ/ส่วนทุน รายงานรายได้แผ่นดิน และหมายเหตุประกอบงบการเงินสำหรับปีสิ้นสุดวันเดียวกัน ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 198 | รายงานผลการปฏิบัติงาน กสทช. ประจำปี 2560 | กสทช | 10/04/2561 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานผลการปฏิบัติงานของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ประจำปี ๒๕๖๐ ตามที่สำนักงาน กสทช. เสนอ โดยรายงานดังกล่าวประกอบด้วย
๑. ผลงานที่สำคัญของ กสทช. ในปี ๒๕๖๐ ๒. แผนการดำเนินงานและงบประมาณรายจ่ายในปี ๒๕๖๑ ๓. งบการเงินของสำนักงาน กสทช. สำหรับงวดปีสิ้นสุดวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๖๐ ๔. ปัญหาและอุปสรรคในการประกอบกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ที่มีความสำคัญต่อประชาชน ๕. คุณภาพและอัตราค่าบริการโทรคมนาคมประเภทต่าง ๆ ๖. ประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการพิจารณาเรื่องร้องเรียนของผู้บริโภค กรณีกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ ๗. ประสิทธิภาพและประสิทธิผลของกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ๘. รายงานสภาพตลาดและการแข่งขันของกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ในปี ๒๕๖๐
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 199 | รายงานประจำปี 2558 ศาลรัฐธรรมนูญ | ศร | 13/03/2561 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. รับทราบรายงานประจำปี ๒๕๕๘ ศาลรัฐธรรมนูญ มีสาระสำคัญเกี่ยวกับผลการปฏิบัติราชการของศาลรัฐธรรมนูญ ๒ ส่วนหลัก ประกอบด้วย (๑) ผลการปฏิบัติราชการด้านคดี เช่น การพิจารณาวินิจฉัยคดีของศาลรัฐธรรมนูญ การเสนอความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ เป็นต้น และ (๒) ผลการปฏิบัติราชการตามแผนยุทธศาสตร์ เช่น การสร้างองค์กรและบุคลากรให้มีความเข้มแข็งมีจริยธรรมและคุณธรรม การประชาสัมพันธ์เชิงรุก การส่งเสริมเครือข่ายด้านการพัฒนาประชาธิปไตย เป็นต้น รวมทั้งรายงานของผู้สอบบัญชีและงบการเงินปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๘ สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้ตรวจรับรองบัญชีแล้ว ตามที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญเสนอ และให้สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญรับข้อสังเกตของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินเกี่ยวกับการจัดทำงบการเงินฉบับนี้จากข้อมูลในระบบบัญชีของหน่วยงานซึ่งไม่เป็นไปตามแนวทางการยกเลิกการจัดทำบัญชีตามเกณฑ์คงค้างด้วยมือ (Manual) ของกรมบัญชีกลาง และไม่นำข้อมูลทางบัญชีบันทึกในงบทดลองตามแบบ บช. ๐๕ ให้ครบถ้วนถูกต้อง ทำให้เกิดข้อคลาดเคลื่อนของงบการเงินในระบบ GFMIS หากมีการแก้ไขปรับปรุงให้ถูกต้องครบถ้วนจะได้ข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน และตรงกับงบการเงินฉบับนี้ ไปพิจารณาดำเนินการต่อไป ๒. ในครั้งต่อ ๆ ไป ให้สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญเร่งรัดการเสนอผลการสอบบัญชีต่อคณะรัฐมนตรีโดยไม่ชักช้า เพื่อให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ พ.ศ. ๒๕๔๒ ด้วย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| 200 | รายงานของผู้สอบบัญชีและงบการเงินกองทุนประกันสังคม สำนักงานประกันสังคม สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2558 และสำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2559 | รง | 13/02/2561 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงานของผู้สอบบัญชีและงบการเงินกองทุนประกันสังคม สำนักงานประกันสังคม สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๘ และสำหรับปีสิ้นสุดวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๙ ประกอบด้วยงบแสดงฐานะการเงิน งบแสดงผลการดำเนินงานทางการเงิน และงบกระแสเงินสด ที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้ตรวจสอบและรับรองแล้ว ตามที่กระทรวงแรงงานเสนอ และให้นำเสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติต่อไป
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
.....
