ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1 หน้า แสดงรายการที่ 1 - 1 จากข้อมูลทั้งหมด 1 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | แผนปฏิบัติการงาช้างแห่งประเทศไทย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 | ทส | 21/11/2560 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
คณะรัฐมนตรีมีมติ ดังนี้
๑. เห็นชอบร่างแผนปฏิบัติการงาช้างแห่งประเทศไทย ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๑ ซึ่งเป็นการดำเนินการต่อเนื่องจากแผนปฏิบัติการฯ ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๙ เพื่อควบคุมการค้างาช้างที่ผิดกฎหมายของประเทศไทย และเพื่อให้ประเทศไทยหลุดพ้นจากการเป็นประเทศที่เกี่ยวข้องกับการค้างาช้างผิดกฎหมาย ประกอบด้วยกิจกรรมหลัก ได้แก่ (๑) การออกระเบียบและกฎหมาย (๒) การบังคับใช้กฎหมายและความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภายในประเทศ (๓) ความร่วมมือด้านการบังคับใช้กฎหมายระหว่างประเทศและภูมิภาค (๔) การประชาสัมพันธ์และการสร้างความตระหนักแก่สาธารณชน และ (๕) การรายงาน ทั้งนี้ หากมีความจำเป็นต้องปรับปรุงแก้ไขแผนปฏิบัติการฯ ในส่วนที่ไม่ใช่สาระสำคัญหรือไม่ขัดต่อผลประโยชน์ของประเทศไทย ให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมดำเนินการได้โดยไม่ต้องนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง และให้จัดส่งแผนปฏิบัติการฯ และรายงานผลความคืบหน้าการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการฯ ให้สำนักเลขาธิการไซเตส (The CITES Secretariat International Environment House) ทราบตามระยะเวลาที่กำหนด (ภายในวันที่ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๐) ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ และให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรับความเห็นของสำนักงบประมาณที่เห็นควรพิจารณากำหนดเป้าหมายและตัวชี้วัดภาพรวมของร่างแผนปฏิบัติการฯ ในระดับผลลัพธ์ตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด สำหรับภาระค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นตามร่างแผนปฏิบัติการฯ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้จ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีที่ได้รับการจัดสรรไว้แล้ว เพื่อดำเนินการควบคุมการค้างาช้างที่ผิดกฎหมายของประเทศไทย ไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย ๒. ให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันพิจารณาแนวทางการประเมินผลตามเกณฑ์ตัวชี้วัดโดยกำหนดเป็นช่วง ๆ ทั้งระยะสั้น (๓ เดือน) ระยะกลาง (๖ เดือน) และระยะยาว (๑๒ เดือน) เพื่อให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถปรับทิศทางการดำเนินงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดจริงได้ รวมทั้งพิจารณากำหนดให้ตัวชี้วัดของแผนปฏิบัติการฯ เป็นส่วนหนึ่งของตัวชี้วัดในการดำเนินงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย เพื่อให้การดำเนินงานเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น
|
.....