ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1 หน้า แสดงรายการที่ 1 - 1 จากข้อมูลทั้งหมด 1 รายการ
ลำดับ | ชื่อเรื่อง | ส่วนราชการ เจ้าของเรื่อง |
วันที่มีมติ |
---|---|---|---|
1 | ขออนุมัติการดำเนินงานโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กเจ็บป่วยเรื้อรังในโรงพยาบาล (ช่วงที่ 2) ระยะเวลา 5 ปี (ปีงบประมาณ 2557 - 2561) | ศธ | 24/09/2556 |
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ ๒ (ฝ่ายสังคมและกฎหมาย) ในการประชุมครั้งที่ ๔/๒๕๕๖ เมื่อวันที่ ๒๙ สิงหาคม ๒๕๕๖ ตามที่รองนายกรัฐมนตรี (นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา) ประธานกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ ๒ (ฝ่ายสังคมและกฎหมาย) เสนอ ดังนี้
๑. อนุมัติให้ดำเนินงานโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กเจ็บป่วยเรื้อรังในโรงพยาบาล (ช่วงที่ ๒) ระยะเวลา ๕ ปี (ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๗-๒๕๖๑) เพื่อให้เด็กเจ็บป่วยเรื้อรังในโรงพยาบาลได้มีโอกาสเข้ารับการศึกษาในรูปแบบการเรียนในโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง สามารถกลับไปเรียนต่อในสถานศึกษาและมีสิทธิสอบเลื่อนชั้น รวมทั้งได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกาย จิตใจ การเรียนรู้ และพัฒนาด้านต่าง ๆ ๒. งบประมาณดำเนินโครงการฯ ในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๗ สำนักงบประมาณได้เสนอตั้งงบประมาณไว้แล้ว จำนวน ๑๒.๑๖๒ ล้านบาท หากไม่เพียงพอให้กระทรวงศึกษาธิการพิจารณาปรับแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานมาดำเนินการก่อนในโอกาสแรก และให้เสนอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีตามความจำเป็นต่อไป ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ ๓. ให้กระทรวงศึกษาธิการรับความเห็นของสำนักงาน ก.พ. และฝ่ายเลขานุการร่วมคณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐเกี่ยวกับการจัดตั้งศูนย์การเรียน รวมทั้งการจ้างครูอัตราจ้างในแต่ละปี ให้กระทรวงศึกษาธิการจัดทำรายละเอียดตามความจำเป็นเร่งด่วนและเสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณเป็นรายปี ไปพิจารณาดำเนินการ ๔. ให้กระทรวงศึกษาธิการรับข้อสังเกตของกระทรวงการคลัง กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และสำนักงบประมาณ ที่เห็นควรให้ติดตามประเมินผลการดำเนินงานของศูนย์การเรียนสำหรับเด็กเจ็บป่วยเรื้อรังในโรงพยาบาลในแต่ละพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ส่วนการจัดซื้อครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ เห็นควรให้พิจารณาใช้เกณฑ์ราคากลางและคุณลักษณะพื้นฐานครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ไปพิจารณาดำเนินการต่อไป |
.....