รูปแบบการแสดงผล |
C
C
C
A
A
A
รูปแบบการแสดงผล |
C
C
C
ค้นหาข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
ค้นหาเพิ่มเติม
กรุณาป้อนคำค้นหา
วันที่มีมติ
Start date:
End date:
ถึง
เลขที่หนังสือ/ปี
ส่วนราชการเจ้าของเรื่อง
กรมการปกครอง ( ปค )
กรมประชาสัมพันธ์ ( กปส )
กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ( สถ )
กรรมการ ( กรรมการ )
กระทรวง/ทบวง/กรม ( เวียน )
กระทรวงกลาโหม ( กห )
กระทรวงกลาโหม ( กห(เก่า) )
กระทรวงการคลัง ( กค )
กระทรวงการคลัง ( กค(เก่า) )
กระทรวงการต่างประเทศ ( กต )
กระทรวงการต่างประเทศ ( กต(เก่า) )
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ( กก )
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ( พม )
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ( อว )
กระทรวงคมนาคม ( คค )
กระทรวงคมนาคม ( คค(เก่า) )
กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ( ดศ )
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ( ทส )
กระทรวงพลังงาน ( พน )
กระทรวงพาณิชย์ ( พณ )
กระทรวงพาณิชย์ ( พณ(เก่า) )
กระทรวงมหาดไทย ( มท )
กระทรวงมหาดไทย ( มท(เก่า) )
กระทรวงยุติธรรม ( ยธ )
กระทรวงยุติธรรม ( ยธ(เก่า) )
กระทรวงวัฒนธรรม ( วธ )
กระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ( วท )
กระทรวงวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม ( วว. )
กระทรวงวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการพลังงาน ( วทพ )
กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ( วท )
กระทรวงศึกษาธิการ ( ศธ )
กระทรวงศึกษาธิการ ( ศธ(เก่า) )
กระทรวงสาธารณสุข ( สธ )
กระทรวงสาธารณสุข ( สธ(เก่า) )
กระทรวงอุตสาหกรรม ( อก )
กระทรวงอุตสาหกรรม ( อก(เก่า) )
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ( กษ )
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ( กษ(เก่า) )
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ( ทก )
กระทรวงแรงงาน ( รง )
กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม ( รส )
กรุงเทพมหานคร ( กทม )
กรุงเทพมหานคร ( กทม )
กลุ่มงานดูแลและพัฒนาศักยภาพนักเรียนทุนพระราชทานในโครงการทุนการศึกษาสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ( กพน. )
กลุ่มงานเลขานุการคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรี ( กคอ )
กองการประชุมคณะรัฐมนตรี ( กปค )
กองการประชุมคณะรัฐมนตรี ( กปค. )
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ( กสศ )
กองนิติธรรม ( กนธ )
กองบริหารงานสารสนเทศ ( กบส )
กองพัฒนายุทธศาสตร์และติดตามนโยบายพิเศษ ( กพต )
กองวิเคราะห์เรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี ( กวค )
กองส่งเสริมและประสานงานคณะรัฐมนตรี ( กสค )
กองอาลักษณ์และเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ( กอค )
กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ( กอ.รมน. )
การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท )
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท )
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ( กทพ )
การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ( กนอ )
การประปานครหลวง ( กปน )
การประปาส่วนภูมิภาค ( กปภ )
การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย ( ปตท )
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ( รฟม )
การรถไฟแห่งประเทศไทย ( รฟท )
การไฟฟ้านครหลวง ( กฟน )
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ( กฟผ )
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ( กฟภ )
คณะกรรมการ ( คกก )
คณะกรรมการ กปนร. ( กปนร. )
คณะกรรมการการเลือกตั้ง ( ลต )
คณะกรรมการกำกับนโยบายด้านรัฐวิสาหกิจ ( กนร )
คณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ ( คปร )
คณะกรรมการช่วยเหลือประชาชน ( คชช )
คณะกรรมการนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ( กนศ )
คณะกรรมการนโยบายและมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร ( คชก )
คณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร ( ปสส )
คณะกรรมการปรับปรุงกฎหมายเพื่อการพัฒนาประเทศ ( คปป. )
คณะกรรมการพิจารณาเงินเดือนแห่งชาติ ( กงช )
คณะกรรมการว่าด้วยการปฏิบัติราชการเพื่อประชาชน ( ปปร )
คณะกรรมาธิการ ( คกธ )
จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ( ปข )
ทบวงมหาวิทยาลัย ( ทม )
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ( ธกส )
ธนาคารแห่งประเทศไทย ( ธปท )
บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย ( บสท )
บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ( บอย )
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ( กบท )
บริษัท การปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ( ปตท )
บริษัท ท่าอากาศยานสากลกรุงเทพแห่งใหม่ จำกัด ( บทม )
บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ( นร61 )
บัณฑิต ( นิด้า )
ปธ.คกก.นโยบายถั่วเหลืองและพืชน้ำมันอื่น ( ปธคกก.ถั่ว )
ปธ.คกก.นโยบายป่าไม้แห่งชาติ ( ปธ.คกก.ป่า )
ปธ.คกก.นโยบายยางธรรมชาติ ( ปธ.คกก.ยาง )
ประธาน ( ปธ )
ประธานสมัชชาผู้ขับรถแท็กซี่แห่งประเทศไทย ( ส.ผท.ท. )
ฝ่ายกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม (คสช.) ( กก.คสช. )
มหาวิทยาลัยขอนแก่น ( มข )
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ( มธ )
มหาวิทยาลัยนเรศวร ( มน )
มหาวิทยาลัยบูรพา ( มบ )
มหาวิทยาลัยรามคำแหง ( มร )
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ( มสธ )
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ( มก )
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ( มช )
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ( มทส )
รอง นรม ( รอง นรม )
ราชบัณฑิตยสถาน ( รถ )
ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ( รจภ. )
ศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาการทำการประมงผิดกฎหมาย ( ศปมผ. )
ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน) ( ศมส. )
ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน) ( ศมส. )
ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ( ศอบต )
ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ( นร52 )
ศูนย์อํานวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ( นร54 )
สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ( สคช )
สถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) ( บจธ )
สถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) ( บจธ. )
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ( นิด้า )
สถาบันพระปกเกล้า ( พป )
สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง ( สวพส. )
สนง.คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ( กลต )
สภากาชาดไทย ( กช )
สภาสถาปนิก ( สภส )
สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ( สขช )
สำนักงบประมาณ ( สงป )
สำนักงาน ป.ย.ป. ( นร15 )
สำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดถัยและสร้างสรรค์ ( พปส. )
สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ( กฟก )
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย ( สกว )
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย ( สกว )
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย ( นร62 )
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ( สสส. )
สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ( สทบ. )
สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ( สตง )
สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ( กพท. )
สำนักงานคกก.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ปช )
สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ( สคก )
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาแห่งชาติ ( สกศ )
สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต )
สำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า ( สขค )
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ( กสทช )
สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ( ทช )
สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ( ก.ค.ศ. )
สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ( กพ )
สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ( สคบ )
สำนักงานคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก ( สจร )
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ( สพช )
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ( นร63 )
สำนักงานคณะกรรมการปฏิรูประบบราชการ ( ปรร )
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ปปช )
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ( ปปท. )
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ( ปปท )
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ( ปปส )
สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ ( กพร )
สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ( สศช )
สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ( กร )
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ( วช )
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ( วช )
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ( นร13 )
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ( สกท )
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา ( สกสค. )
สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ( สม )
สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ ( สช )
สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ( อย )
สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ( ตผ )
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( ตช )
สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ( นร14 )
สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ( ทก. )
สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า ( สนค )
สำนักงานบริหารการแปลงสินทรัพย์เป็นทุน(องค์การมหาชน) ( สปท )
สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้(องค์การมหาชน) ( สบร )
สำนักงานปฏิรูปการศึกษา ( สปศ )
สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ( สป.กห )
สำนักงานปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ( สป.ดท )
สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ( สปน )
สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ( ปง )
สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ( ปปง )
สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ( ผผ )
สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินของรัฐสภา ( ผร )
สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ( พศ. )
สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ( พศ )
สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) ( สพค. )
สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) ( สมศ )
สำนักงานศาลปกครอง ( ศป )
สำนักงานศาลยุติธรรม ( ศย )
สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ( ศร )
สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ( นร53 )
สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจเพื่อสังคม ( สวส. )
สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) ( สอซช. )
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) ( สศส03 )
สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ( สมช )
สำนักงานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ( สสป )
สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ( นร.11 )
สำนักงานสภาเกษตรกรแห่งชาติ ( สกช. )
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ( สปสช. )
สำนักงานอัยการสูงสุด ( อส )
สำนักงานเลขาธิการ ( สลธ )
สำนักงานเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ ( คมช )
สำนักงานเลขาธิการรัฐสภา ( สภ )
สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ( สว )
สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ( สผ )
สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม ( สศอ )
สำนักนายกรัฐมนตรี ( นร )
สำนักนิติธรรม ( สนธ )
สำนักบริหารกลาง ( สบก )
สำนักบริหารงานสารสนเทศ ( สบส )
สำนักพระราชวัง ( พว )
สำนักพัฒนายุทธศาสตร์และติดตามนโยบายพิเศษ ( สพต )
สำนักราชเลขาธิการ ( รล )
สำนักวิเคราะห์เรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี ( สวค )
สำนักส่งเสริมและประสานงานคณะรัฐมนตรี ( สปค )
สำนักอาลักษณ์และเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ( สอค )
สำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ( สลธ.คสช. )
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ( สลค )
สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ( สลน )
สำนักโฆษก ( สน.ฆ )
สํานักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ( สกพอ )
สํานักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก, การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ( กนอ+ส )
หน่วยงานอื่น ๆ ( อื่นๆ )
องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย ( ส.ส.ท )
องค์การคลังสินค้า ( อคส )
องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร ( อตก )
องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน(องค์การมหาชน) ( อพท )
องค์การบริหารส่วนจังหวัด ( อบจ. )
องค์การบริหารส่วนตำนล ( อบต. )
องค์การรับส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ ( รสพ. )
องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย ( อสค )
องค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย ( อสมท )
องค์การเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงิน ( ปรส )
เนคเทค ( เนคเทค )
เวียนรัฐมนตรี ( ว(ร) )
ค้นหา
ล้างคำค้น
คู่มือการใช้งาน
หน้าที่ 4387 จากทั้งหมด 6209 หน้า แสดงรายการที่ 87721 - 87740 จากข้อมูลทั้งหมด 124177 รายการ
ลำดับ
ชื่อเรื่อง
ส่วนราชการ
เจ้าของเรื่อง
วันที่มีมติ
87721
แต่งตั้งข้าราชการพลเรือน (รต.อุเชน พื้นทองคำ)
นร
09/12/2534
แต่งตั้งร้อยตำรวจ อุเชน พื้นทองคำ ดำรงตำแหน่งรองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี
(นักบริหาร 10) สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ตั้งแต่ วันที่คณะรัฐมนตรีมีมัติ
อนุมัติเป็นต้นไป ตามที่สำนักนายกรัฐมนตรี เสนอ
87722
แต่งตั้งข้าราชการพลเรือน (กระทรวงการต่างประเทศ) (จำนวน 3 รายนายประพจน์ นรินทรางกูร ณ อยุธยา, นายศุภศิลป ชัยนาม, นายดอน ปรปัต-ถ์วินัย)
กต
09/12/2534
อนุมัติ แต่งตั้งนายประพจน์ นรินทรางกูร ณ อยุธยา ดำรงตำแหน่ง เอกอัครราชทูต
ณ กรุงนิวเดลี, นายศุภศิลป ชัยนาม ดำรงตำแหน่ง เอกอัครราชทูต ณ กรุงบูคาเรสต์ และ
นายดอน ปรมัตถ์วินัย ดำรงตำแหน่ง เอกอัครราชทูตประจำกระทรวง สำนักงานปลัด
กระทรวง ตามที่กระทรวงการต่างประเทศ เสนอ
87723
การประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ทำหน้าที่รัฐสภา
นร
09/12/2534
เห็นชอบ ตามที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (มรว.เกษมสโมสรฯ) เสนอการ
ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ทำหน้าที่รัฐสภา ครั้งที่ 1/2534 วันที่ 13/12/34 ดังนี้เห็น
ควรให้ความเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติภาษีป้ายและ พระราชบัญญัติให้อำนาจทหารเรือฯ
ซึ่งคณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว และมอบให้ รองนายกรัฐมนตรี (นายมีชัยฯ) รับมนตรี
ว่าการกระทรวงมหาดไทย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสูข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการ
คลังเป็นผู้เสนอและชี้แจงร่างพระราชบัญญัติ เครื่องหมายครุฑพ่าห์พระราชบัญญัติ ช่างรังวัด
เอกชนวัตถุมีพิษและการขนส่งทางบก หากสภารับหลักการให้ส่งคณะกรรมาธิการฯ แปรญัตติ
ตามข้อบังคับ
87724
ร่างประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีเรื่องกำหนดให้การเวนคืนอสังหาริมทรัพย์เพื่อสร้างและขยายทางหลวงจังหวัดหมายเลข 3187 สายเขื่อนเพชร-บางกุฬา เป็นกรณีที่มีความจำเป็นโดยเร่งด่วน
คค
03/12/2534
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง กำหนดให้การเวนคืน
อสังหาริมทรัพย์ เพื่อสร้างและขยายทางหลวงจังหวัดหมายเลข 3187 สายเขื่อนเพชร - บางกุฬา
เป็นกรณีที่มีความจำเป็นโดยเร่งด่วน และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฏีกาตรวจพิจารณา
แล้วดำเนินการต่อไป ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ
87725
การจัดตั้งกรมทรัพย์สินทางปัญญา
พณ
03/12/2534
อนุมัติหลักการร่างพระราชเศรษฐกิจจัดตั้งกรมการชั่ง ตวง วัด และกรมทรัพย์สินทางปัญญา
ร่วม 3 ฉบับ คือ ร่างพระราชแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติปรับปรุง กระทรวง ทบวง กรม พ.ศ. 2534
(ฉบับที่.... ) พ.ศ. .... ร่างพระราชบัญญัติโอนอำนาจหน้าที่และกิจการบริหารบางส่วนของกรมทะเบียน
การค้า กระทรวงพาณิชย์ ร่างพระราชบัญญัติโอนอำนาจหน้าที่และกิจการบริหารบางส่วนของกรมศิลปากร
กระทรวงศึกษาธิการ ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอและส่งให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฏีกา
ตรวจพิจารณา แล้วนำเสนอสภานิติบัญญัติต่อไป
87726
ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดบริเวณที่ดินป่าวังด้วนและป่าห้วยยางในท้องที่ ต.ห้วยทราย อ.เมือง และต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ให้เป็นอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.....
กษ
03/12/2534
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดบริเวณที่ดินป่าวังด้วน
และป่าห้วยยางในท้องที่ตำบลห้วยทราย อำเภอเมืองและ ตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก จังหวัด
ประจวบคีรีขันธ์ให้เป็นอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.. .เพื่อดำเนินการ
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฏีกาที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฏีกาตรวจพิจารณาแล้วดำเนินการต่อไป
87727
การประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (ครั้งที่ 43/2534)
นร
03/12/2534
รับทราบตามที่เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เสนอว่าในการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ
ครั้งที่ 43/2534 มีเรื่องที่สำคัญในวาระการประชุมดังนี้ เรื่องด่วนคือ
1. ร่างพระราชบัญญัติคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ พ.ศ. ....
2. ร่างพระราชบัญญัติโอนอำนาจหน้าที่และกิจการบริหารบางส่วนของ
สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และของสำนักงานคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ
และสำนักนายกรัฐมนตรี ไปเป็นของสำนักงานคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ
สำนักนายกรัฐมนตรี พ.ศ......
3. ร่างพระราชบัญญัติการพัฒนาและส่งเสริมพลังงาน พ.ศ. ....
4. ร่างพระราชบัญญัติโอนอำนาจหน้าที่และกิจการบริหารของสำนักงานพลังงานแห่งชาติ
กระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและการพลังงาน เป็นผู้เสนอและชี้แจง หากสภานิติบัญญัติฯ
มีมติรับหลักการ เห็นควรเสนอตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติทั้ง 5 ฉบับ
แล้วแปรญัตติตามข้อบังคับ
87728
ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ. ....
นร
03/12/2534
คณะรัฐมนตรีมีมติให้เลื่อนการพิจารณาเรื่องนี้ไปในการรประชุมครั้งต่อไป โดยคณะรัฐมนตรีมีข้อสังเกตว่า
1. ปัจจุบันการผลิตยางมะตอยภายในประเทศ ยังผลิตได้ไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด
ภายในประเทศ และต้องนำเข้าประมาณร้อยละ 20.25 หากระเบียบนี้ไม่เอื้ออำนวยต่อการนำเข้า
จะมีผลให้การก่อสร้างล่าช้า
2. การที่ร่างระเบียบ ฯ ข้อ 16 (4) กำหนดว่าในกรณีพัสดุที่ต้องการซื้อหรือจ้างทำ มีประกาศกำหนด
มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมแล้ว แต่มีผู้ได้รับใบอนุญาติให้แสดงเครื่องหมายมาตรฐานไม่ถึง
สองราย ทำให้มีผู้แข่งขันน้อยเกินไปอาจสมยอมกันง่าย สมควรเพิ่มเป็นสามรายขึ้นไป จึงมอบให้
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (หม่อมราชวงศ์เกษมสโมสร เกษมศรี) รับข้อสังเกตดังกล่าว
ไปพิจารณา
87729
นโยบายและมาตรการเกี่ยวกับการช่วยเหลือเกษตรกรอย่างเป็นระบบ(คกก.นโยบายและมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร)
พณ
03/12/2534
รองนายกรัฐมนตรีประธานคณะกรรมการนโยบายและมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร
แจ้งว่าที่ประชุมการช่วยเหลือเกษตรกร ได้มีมติเห็นควรกำหนดกรอบนโยบายและมาตรการช่วยเหลือ
-เกษตรกรอย่างเป็นระบบ โดยกำหนดนโยบายหลัก4ประการ สรุปได้ดังนี้
1. ดำเนินนโยบายการค้าเสรี
2 ดำเนินการ ตามมติ คณะรัฐมนตรีเมื่อ 13 ธันวาคม 2534 เรื่อง การพัฒนาเกษตรและปฏิรูปที่ดิน
โดยหาทางเลือกทางการเกษตร จัดหาสินเชื่อระยะยาวและสนับสนุนแผนการผลิตของเกษตรกร
ตลอดจนจัดตั้งกองทุนที่ดิน
3. พัฒนาโครงสร้างการผลิตและปรับปรุงคุณภาพสินค้าเกษตร เพื่อเพิ่มรายได้แก่เกษตรกร
4.พัฒนาระบบตลาดให้เกษตรกรมีโอกาสและทางเลือกในการจำหน่ายมากขึ้น รวมทั้งช่วยเสริมสร้าง
เสถียรภาพทางด้านรายได้ให้แก่เกษตรกรนอกจากนี้รัฐจะเข้าดำเนินการช่วยเหลือเกษตรกรตามหลัก
และมาตรการที่กำหนดในระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยกองทุนรวมเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร พ.ศ.2534
คณะกรรมการกลั่นกรองฯ ฝ่ายเศรษฐกิจพิจารณาแล้วมีมติดังนี้
1.เห็นควรให้คงวงเงินด้านการผลิต 3,000 ล้านบาท ตามมติคณะรัฐมนตรีวันที่ 13 สิงหาคม 2534 ไว้
สำหรับค่าใช้จ่ายในการบริหารกองทุนให้เป็นไปตามที่จ่ายจริงโดยประหยัดแต่ไม่เกินร้อยละ1 ของเงิน
กองทุนโดยหักจากเงินกองทุนที่เหลืออยู่ ให้เป็นไปตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ข้อ19(4)
2. เห็นควรให้ความเห็นชอบนโยบายและมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรอย่างเป็นระบบ ตามที่คณะกรรมการ
-นโยบายและมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรเสนอ โดยแก้ไขเพิ่มเติมตามสรุปประเด็นการอภิปรายของ
คณะกรรมการกลั่นกรองฯ ฝ่ายเศรษฐกิจ
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัตินโยบายและมาตรการเกี่ยวกับการช่วยเหลือเกษตรกรอย่างเป็นระบบ
ตามที่คณะกรรมการนโยบายและมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร รองนายกรัฐมนตรี (นายเสนาะ อูนากูล)
เสนอ โดยแก้ไขเพิ่มเติม ตามสรุปประเด็นอภิปรายตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองฯ ฝ่ายเศรษฐกิจ
87730
ร่างพระราชบัญญัติสุรา (ฉบับที่..) พ.ศ..... และร่างพระราชบัญญัติยาสูบ (ฉบับที่..) พ.ศ.....
กค
03/12/2534
รับหลักการร่างพระราชบัญญัติสุรา (ฉบับที่ .....) พ.ศ...... และร่างพระราชบัญญัติยาสูบ
(ฉบับที่......) พ.ศ. ..... ตามที่กระทรวงการคลังเสนอทั้ง 2 ฉบับ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการ
กฤษฏีกาตรวจพิจารณาแล้วเสนอสภานิติบัญญัติโดยด่วน และ ในการพิจารณาออกกฎระเบียบ
กระทรวงตามพระราชบัญญัติสุรา เพื่อพิจารณาจัดภาษีสุราและค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บจริงให้
กระทรวงการคลังเชิญผู้แทนกระทรวงอุตสาหกรรมร่วมพิจารณาด้วย
87731
ร่างพระราชบัญญัติเวนคืนอสังหาริมทรัพย์ในท้องที่ อำเภอปากเกร็ด อำเภอ.เมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี และเขตบางซื่อ เขตจตุจักร เขตพญาไทเขตราชเทวี เขตปทุมวัน เขตบางรัก เขตสาธร เขตบางคอแหลม เขตยานนาวาเขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร เพื่อสร้างทางพิเศษ สายแจ้งวัฒนะ
มท
03/12/2534
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชบัญญัติเวนคืนอสังหาริมทรัพย์และ
ร่างพระราชกฤษฏีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อสร้างทางพิเศษสายแจ้งวัฒนะ
- บางโคล่ และสายพญาไท - ศรีนครินทร์ ทั้ง 2 ฉบับ ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ ให้การ
ทางพิเศษแห่งประเทศไทยชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนผู้เป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ใน
บริเวณที่ที่จะเวนคืน ให้ทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเส้นทางและเหตุผลความจำเป็นของทางราชการ
ในการสร้างทางพิเศษก่อนกฎหมายออกใช้บังคับ ตามความเห็นของคณะกรรมการกลั่นกรองฯ
ฝ่ายความมั่นคงและการต่างประเทศ
87732
ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อขยายทางหลวงจังหวัดหมายเลข 3004 สายสถานีรถไฟนครสวรรค์-ต่อเขตสุขาภิบาลซับสมอทอดควบคุม ตอนบ้านโป่งบุญเจริญ-ต่อเขตสุขาภิบาลซับสมอทอดควบคุม พ.ศ. 2534
คค
03/12/2534
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างพระราชกฤษฏีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่
ที่จะเวนคืนเพื่อขยายทางหลวงจังหวัดหมายเลข 3004 สายสถานีรถไฟนครสวรรค์ -
ต่อเขตสุขาภิบาลซับสมอทอด ควบคุมตอนบ้านโป่งบุญเจริญ - ต่อเขตสุขาภิบาล
ซับสมอทอด ควบคุม พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ ซึ่งสำนักงาน-
คณะกรรมการกฤษฏีกาพิจารณาแล้ว และ ให้นำขึ้นทูลเกล้าถวายต่อไป
87733
แนวทางการปรับปรุงการบริหารกิจการท่าเรือพาณิชย์แหลมฉบังตามนโยบายของรัฐบาล
คค
03/12/2534
กระทรวงคมนาคมรายงานว่า คณะกรรมการการท่าเรือ ฯ ได้พิจารณาแล้วเห็นควร
ปรับแนวทางการบริหารท่าเรือตามนโยบายของรัฐบาล โดยฝ่ายบริหารการท่าเรือ ฯ
ได้ดำเนินการในเรื่องนี้ตามนโยบายของรัฐบาลบางส่วนแล้ว จำเป็นต้องใช้เวลาในการ
พิจารณาปรับแก้ และกำหนดขั้นตอนการดำเนินงานบ้างเล็กน้อย
สำหรับรูปแบบการบริหารท่าเรือตามมติคณะกรรมการ ฯ มีรายละเอียดแนวทาง
การบริหารดังนี้
1.ให้ท่าเรือ ฯ เป็นบริหารท่าเรือ (MANAGEMENT OF PORT) ของท่าเรือ
พาณิชย์แหลมฉบัง ซึ่งหมายถึงงานต่อไปนี้
1.1การวางแผนพัฒนาท่าเรือ
1.2การดูแลการบริการด้านต่าง ๆ ในท่าเรือให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
1.3จัดให้มีสาธารณูปโภคในท่าเรือ
1.4ควบคุมการจราจรทางน้ำ
1.5ควบคุมดูแลในด้านสิ่งแวดล้อมภายในอาณาบริเวณท่าเรือ
2.ให้ภาคเอกชนเข้าบริหารงานท่าเรือพาณิชย์แหลมฉบัง ทั้งหมด ตามข้อ 2.1
และ 2.2 ยกเว้นท่าอเนกประสงค์ (ท่าที่1) ท่าเทียบเรือชายฝั่ง และท่าเทียบเรือ
บริการ ตามเหตุผลข้อ 3.
2.1บริหารงานท่า (MANAGEMENT OF WHARVES) ซึ่งมีงานจัดเรือเข้า
เทียบท่างานบำรุงรักษาสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ
2.2งานประกอบการท่า (OPERATION OF WHARVES) ได้แก่ งานบรรทุก
ขนถ่ายสินค้า งานเคลื่อนย้ายและเก็บรักษาสินค้า และงานปล่อยสินค้า
3.สำหรับท่าเทียบเรืออเนกประสงค์ (ท่าที่1) ท่าเทียบเรือชายฝั่ง
และท่าเทียบเรือบริการให้การท่าเรือ ฯ เป็นผู้บริหารและประกอบการ เนื่องจาก
กิจการท่าเรือมีความสำคัญต่อความมั่นคงของประเทศและในหลัการควรจะมีท่าเพื่อ
ให้บริการในลักษณะเป็นส่วนรวม (COMMON USE) ที่ท่าเรือแหลมฉบังด้วย
4.ให้การท่าเรือ ฯ พิจารณาดำเนินการเปิดประมูลให้เอกชนเช่าบริหาร
และประกอบการท่าเทียบเรือ ท่าที่2 เพื่อใช้เป็นฐานในการปรับปรุงเงื่อนไขของ
สัญญาที่ทำไว้กับผู้รับจ้างประกอบการท่าเทียบเรือท่าที่ 3,4 และถือเป็นแนวทาง
สำหรับเจรจากับผู้เข้าประมูลที่อื่นด้วย
5.ให้การท่าเรือ ฯ พิจารณากำหนดแนวทางและขั้นตอนรวมถึงการปฏิบัติ
ต่าง ๆ ให้เป็นไปตามนโยบายของคณะกรรมการการท่าเรือโดยเร็ว
กระทรวงคมนาคมพิจารณาแล้วไม่ขัดข้อง จึงขอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาให้
ความเห็นชอบในหลักการตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอต่อไป
คณะรัฐมนตรี
1.เห็นชอบในหลักการแนวทาง การปรับปรุงการบริหารกิจการท่าเรือพาณิชย์
แหลมฉบัง ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ สำหรับท่าเรืออเนกประสงค์ (ท่าเรือที่1)
ที่การท่าเรือ ฯ จะดำเนินการเองนั้น ถ้า 3 ปีผ่านไปแล้วการบริหารและประกอบการท่า
ยังไม่มีประสิทธิภาพแข่งขันกับเอกชนไม่ได้ก็ให้การท่าเรือ ฯ เปิดโอกาสให้เอกชน
เข้ามาบริหารได้
2.คณะรัฐมนตรีเห็นว่าเพื่อให้การบริหารคล่องตัวและมีประสิทธิภาพ สมควร
เปลี่ยนสถานะของการท่าเรือ ฯ และท่าเรือพาณิชย์แหลมฉบังให้เป็นนิติบุคคลทั้ง
2 องค์กร โดยจัดตั้งคณะกรรมการระดับชาติขึ้นคณะหนึ่งเพื่อกำกับดูแลจึงมีมติมอบให้
กระทรวงคมนาคมรับไปดำเนินการยกร่างกฎหมายร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการ
กฤษฎีกาตามแนวทางดังกล่าว เสนอคณะรัฐมนตรีทราบภายใน 2 สัปดาห์
87734
ร่างพระราชบัญญัติเวนคืนอสังหาริมทรัพย์เพื่อปรับปรุงสนามบินอุบลราชธานีและสนามบินอุดรธานี รวม 2 ฉบับ
คค
03/12/2534
เนื่องจากพระราชกฤษฏีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนในท้องที่ จังหวัดอุดรธานี
และจังหวัดอุบลราชธานี ทั้ง 2 ฉบับ ได้หมดอายุไปแล้ว เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2533 ดังนั้น ราคาเบื้องต้น
ของอสังหาริมทรัพย์และจำนวนเงินค่าทดแทนที่คณะกรรมการฯ ได้เคยกำหนดไว้จึงเป็นอันสิ้นสุดลงด้วย
จึงต้องมีการกำหนดจำนวนเงินค่าทดแทนขึ้นใหม่ โดยถือราคาในวันที่พระราชบัญญัติเวนคืนอสังหาริมทรัพย์ใ
ช้บังคับตามความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฏีกา และให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฏีกา
เร่งตรวจพิจารณาร่างพระราชบัญญัติเวนคืนอสังหาริมทรัพย์ ทั้ง 2 ฉบับ เพื่อให้ใช้บังคับได้ทันในรัฐบาลชุดนี้
โดยคณะรัฐมนตรีมีข้อสังเกตว่า การที่พระราชกฤษฏีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนในท้องที่
จังหวัดอุดรธานี และ จังหวัดอุบลราชธานี ทั้ง 2 ฉบับ ได้หมดอายุ ทำให้รัฐตัองเสียเงินค่าทดแทนเพิ่มขึ้น
จึงให้กระทรวงคมนาคมควบคุมและระมัดระวังมิให้เรื่องทำนองนี้เกิดขึ้นอีก
87735
ร่างพระราชบัญญัติธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ฉบับที่..)พ.ศ.....
กค
03/12/2534
กระทรวงการคลัง เสนอว่าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.)
ได้เสนอถึงพระราชบัญญัติธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ฉบับที่.....) พ.ศ. ....
ซึ่งคณะกรรมการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรได้เห็นชอบแล้ว
โดยมีวัตถุประสงค์ 2 ประการ คือ
1.ปรับปรุงอำนาจหน้าที่ในการดำเนินงานของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
เพื่อให้สามารถช่วยเหลือเกษตรกรได้กว้างขวางยิ่งขึ้น และ เพื่อให้การดำเนินงานของ
ธนาคารมีประสิทธิภาพคล่องตัวขึ้น
2. ให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรเป็นหน่วยงานสนับสนุนทางการเงิน
แก่เกษตรกรโดยจัดทำในรูปของกองทุนที่ดิน" เพื่อให้กู้ยืมแก่เกษตรกร ซึ่งคณะกรรมการกลั่นกรองฯ
ฝ่ายเศรษฐกิจ พิจารณาแล้วเห็นควรอนุมัติหลักการร่างพระราชบัญญัติฯ ตามที่กระทรวง-
การคลังเสนอและให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฏีกาตรวจพิจารณาต่อไป
คณะรัฐมนตรีมีมติรับหลักการร่างพระราชบัญญัติที่กระทรวงการคลังเสนอและให้ส่ง
สำนักงานคณะกรรมการกฤษฏีกาตรวจพิจารณาแล้วเสนอสภาโดยด่วน โดยร่างมาตรา 7 ที่ให้
ยกเลิกความใน(6)ของมาตรา14 แห่งพระราชบัญญัติธนาคารเพื่อการเกษตและสหกรณ์การเกษตร
พ.ศ.2509 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติม โดยพระราชบัญญัติธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
(ฉบับที3) พ.ศ.2525 นั้นการให้กู้เงินแต่ผู้ฝากเงินหรือบุคคลใดที่ผู้ฝากเงินยินยอมให้ สำนักงาน
คณะกรรมการกฤษฏีกา แก้ไขเพิ่มเติมยกเว้นเงินฝากที่ธนาคารพาณิชย์ต้องนำมาฝากกับธนาคาร
เพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
87736
ข้อร้องเรียนของชุมชนบ้านครัวเกี่ยวกับเรื่อง ขออนุมัติให้เอกชนลงทุนดำเนินงานโครงการระบบทางด่วน ขั้นที่ 2
มท**
03/12/2534
กระทรวงมหาดไทย แจ้งว่าตามที่นายกรัฐมนตรีได้มีปัญชาให้กระทรวงมหาดไทย
ตรวจสอบข้อเท็จจริงและเสนอความเห็น เพื่อประกอบการพิจารณากรณีชุมชนมุสลิมบ้านครัว
ได้ร้องเรียนความถูกต้องชอบธรรมต่อรัฐบาล เพื่อให้การทางพิเศษแห่งประเทศไทยปฏิบัติ
ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2531เรื่อง ขออนุมัติให้เอกชนลงทุนดำเนินงาน
โครงการระบบทางด่วน ขั้นที่ 2 โดยได้ให้สร้างทางด่วนผ่านจุดชุมชนบ้านครัวนั้น มติดังกล่าว
ได้กล่าวถึงเฉพาะให้การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ปรับแนวทางหลักมิให้ผ่านมัสยิดและสุสาน
เท่านั้น และการทางพิเศษฯ ได้สำรวจพื้นที่แล้วที่ดินบางส่วนเป็นที่ดินราชพัสดุ และที่ดินที่เป็น
ทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ที่มีผู้ถูกเวนคืนบริเวณนี้ประมาณ 400 ครอบครัว ซึ่งกระทรวง-
มหาดไทยได้เชิญผู้แทนบุคคลเหล่านี้มาพบและชี้แจงให้ทราบแล้ว สำหรับบุคคลที่ให้มีที่อยู่
จะให้นอกจากนี้จะชดใช้เงินให้แล้วก็จะช่วยเหลือที่อยู่อาศัยให้โดยจะประสานงานกับการเคหะ
-แห่งชาติต่อไป
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงมหาดไทยรายงาน ซึ่งนายกรัฐมนตรี
ได้ขอให้กระทรวงมหาดไทยระมัดระวังในการดำเนินการในเรื่องนี้ด้วย
87737
การศึกษาผลกระทบของประกาศคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ ฉบับที่44 ต่อการดำเนินการตามโครงการบริการสาธารณะต่าง ๆ
นร
03/12/2534
สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ได้ประสานงาน
กับคณะกรรมการประสานการแก้ไขปัญหาการจราจรในกรุงเทพและปริมณทล ศึกษาผลกระทบ
ของประกาศคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติฉบับที่ 44 เกี่ยวกับการดำเนินการตาม
โครงการบริหารสาธารณะต่าง ๆ แล้วมีความเห็นสรุป 2 ประการ คือ
1. โครงการลงทุนแก้ไขปัญหาการจราจรฯ ที่ได้รับผลกระทบ 28 โครงการ ซึ่งมีค่าใช้จ่าย
สำหรับการจัดกรรมสิทธิ์ที่พิจารณาจากที่ประมาณไว้ 22,427 ล้านบาท
2. โครงการทั่วไปเริ่มดำเนินงานไปแล้วและจะต้องใช้มากกว่า 6 เดือน ขึ้นไปในการเจรจาตกลง
ค่าตอบแทนกรรมสิทธิ์ที่ดินและจัดหาเงินส่วนที่ต้องจ่ายทั้งปรับแผนการลงทุน เพื่อให้ได้เงินทุน
เพียงพอ และในกรณีที่โครงการมีสัญญาให้เอกชนดำเนินการจะต้องเจรจาตกลง เรื่องเงินทุน
และผลประโยชน์ตอบแทนเงินใหม่ให้เหมาะสม และคณะกรรมการกลั่นกรองฯ ฝ่ายเศรษฐกิจ
ได้พิจารณาในประเด็นดังกล่าวแล้วเห็นชอบตามที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจ
-และสังคมแห่งชาติ
คณะรัฐมนตรีมีมติให้เลื่อนไปพิจารณาในคราวประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งต่อไป
87738
การแก้ไขปัญหาแม้น้ำเจ้าพระยาเน่าเสีย
มท
03/12/2534
สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ รายงานว่าร่วมกับหน่วยงาน
ที่เกี่ยวข้องศึกษาข้อเท็จจริงและจัดทำสรุปผลการแก้ไขปัญหาแม่น้ำเจ้าพระยาเน่าเสียพร้อมทั้งพิจารณา
มาตรการระยะสั้น เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าและมาตรการระยะยาวเพื่อเป็นกรอบในการแก้ไขปัญหา
ดังกล่าว ซึ่งคณะกรรมการกลั่นกรองฯ ฝ่ายเศรษฐกิจพิจารณาแล้ว
1. เห็นควรให้ความเห็นชอบมาตรการระยะสั้นและระยะยาวเพื่อแก้ไขปัญหาแม่น้ำเจ้าพระยาเน่าเสีย
ตามที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเสนอสำหรับการเงินที่จะใช้จ่าย
ให้ทำความตกลงกับสำนักงบประมาณต่อไป
2. มาตรการระยะยาว เห็นควรให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
ดำเนินการตามพระราชบัญญัติส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมฉบับใหม่ ซึ่งเป็นกฎหมายแม่บท
และเร่งออกกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องอากาศ น้ำและสารมีพิษ
3. เห็นควรให้มีองค์กรกำกับดูแลติดตามผลการปฏิบัติงานโดยเฉพาะขึ้น โดยให้เอกชนเข้าร่วมด้วยเช่นเดียวกับ
บางประเทศจัดตั้ง องค์กรขึ้นดูแลในแต่ละลุ่มน้ำ
คณะรัฐมนตรีมีมติ
1. เห็นชอบมาตรการระยะสั้นและระยะยาวเพื่อแก้ไขปัญหาแม่น้ำเจ้าพระยาเน่าเสีย
ตามที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเสนอ โดยให้เพิ่มมาตรการ
ด้านการลงทุนจัดทำระบบน้ำเสียในมาตรการระยะสั้น ตามที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจ
-และสังคมแห่งชาติเสนอ สำหรับการเงินที่จะใช้จ่ายให้ทำความตกลงกับสำนักงบประมาณ
2. ในมาตรการระยะยาว ให้ สำนักงานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติดำเนินการตามพระราชบัญญัติ
ส่งเสริมและรักษาสภาพสิ่งแวดล้อมฉบับใหม่ ซึ่งเป็นกฎหมายแม่บทและเร่งออกกฎหมายเกี่ยวกับ
เรื่องอากาศน้ำและก๊าซมีพิษ ฯลฯ เพื่อพิจารณามาตรฐานสิ่งแวดล้อมเฉพาะเรื่องขึ้น โดยให้มีทั้ง
รักษาสภาพในการจูงใจและมีมาตรการลงโทษในระดับที่เหมาะสมควบคู่กันไปด้วย
3 .ให้มีองค์กรกลางรับผิดชอบในการรักษาคุณภาพน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาและกำกับดูแล ติดตามผลการปฏิบัติงาน
โดยเฉพาะขึ้น โดยให้มีฝ่ายเอกชนเข้าร่วมด้วย เช่นเดียวกับที่บางประเทศจัดตั้งองค์กรกลางขึ้นดูแลในแต่ละลุ่มน้ำ
87739
ขอให้ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีกำหนดให้การเวนคืนอสังหาริมทรัพย์เพื่อขยายทางหลวงจังหวัดหมายเลข 2356 สายเสิงสาง-โคกน้อยโนนสมบูรณ์ ตอนอำเภอเสิงสาง-โนนสำราญ เป็นกรณีที่มีความจำเป็นโดยเร่งด่วน
คค
03/12/2534
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี กำหนดให้การเวนคืน
อสังหาริมทรัพย์เพื่อขยายทางหลวงจังหวัดหมายเลข 2356 สายเสิงสาง - โคกน้อยโนนสมบูรณ์
ตอนอำเภอเสิงสาง - โนนสำราญ เป็นกรณีที่มีความจำเป็นโดยเร่งด่วน ตามที่กระทรวงคมนาคม
เสนอและส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฏีกาตรวจพิจารณาดำเนินการต่อไปได้
87740
ขอทบทวนมติคณะรัฐมนตรี ในเรื่องโครงการจัดที่ทำกินให้กับราษฎรผู้ยากไร้ในพื้นที่ป่าสงวนเสื่อมโทรมฯ
นร
03/12/2534
คณะรัฐมนตรีมีมติดังนี้
1. เห็นชอบตามข้อเสนอของ กอ.รมน.ที่ให้ทบทวนมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2534
โดยยกเลิกข้อความ" โดยให้ กอ.รมน.ดำเนินการในภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้เสร็จสมบูรณ์ก่อน"
2. เห็นชอบในหลักการให้ กอ.รมน.และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ดำเนินโครงการจัดตั้งที่ทำกิน
ให้กับราษฎรผู้ยากไร้ในพื้นที่ป่าสงวนเสื่อมโทรมในภาคอื่นๆ ในรูปโครงการนำร่อง โดยมีเงื่อนไขว่าให้
เสนอโครงการรายละเอียดให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาอนุมัติเป็นราย ๆ ไป
3. ในการจัดทำรายละเอียดของแผนงานโครงการและการดำเนินการจัดที่ทำกินฯ
โดยให้ กอ.รมน. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคำนึงถึงความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของโครงการ
โดยเฉพาะอย่างยิ่งให้เน้นการดำเนินงานในลักษณะ "การจูงใจ"มากกว่า"การบังคับ" โดยเน้นการ
จัดเตรียมที่อยู่และที่ทำกินใหม่ให้สมบูรณ์ ก่อนที่จะดำเนินการโยกย้ายราษฎร
4. โดยที่คณะกรรมการกลั่นกรองฯ ฝ่ายเศรษฐกิจเห็นว่าขณะนี้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ได้ดำเนินการกำหนดเขตพื้นที่ป่าไม้ไปแล้วในเขต19 จังหวัด คิดเป็นร้อยละ 30 ของพื้นที่ป่าไม้ทั้งหมด
ดังนั้นกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จึงควรเร่งรัดดำเนินการ กำหนดแนวเขตพื้นที่ป่าไม้ให้บรรลุผลสำเร็จ
ภายใน 1 ปี โดยควรจัดทำเลขที่แนวเขตขนาด 1:50,000 เพื่อสะดวกในการใช้ประโยชน์และประสาน
การปฏิบัติกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเช่น กรมที่ดิน กระทรวงมหาดไทย ทั้งนี้ควรให้สำนักงบประมาณ
พิจารณาสนับสนุนงบประมาณดำเนินการในเรื่องดังกล่าวตามความเหมาะสมด้วย จึงให้ กระทรวงเกษตร
-และสหกรณ์ และสำนักงบประมาณ รับความเห็นของคณะกรรมการกลั่นกรองฯ ฝ่ายเศรษฐกิจ
ตามประเด็นการอภิปรายซึ่งได้แก้ไขข้อความตามที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตและสหกรณ์เสนอเพิ่มเติม
ไปดำเนินการด้วย
.....
|<<
Previous
<
Previous
4381
4382
4383
4384
4385
4386
4387
4388
4389
4390
>
Next
>>|
Next
ค้นหามติคณะรัฐมนตรี
×
ประกาศ
ด้วยสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีจะปิดปรับปรุงระบบค้นมติคณะรัฐมนตรี (
https://resolution.soc.go.th/
)
ในวันที่ ๒๔ กันยายน ๒๕๖๓ เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๒.๐๐ น. จึงทำให้ไม่สามารถค้นมติคณะรัฐมนตรีได้ในวัน เวลา ดังกล่าว
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วย